banner
Thứ 6, ngày 19 tháng 4 năm 2024
Hiệu quả sau hai tháng ra mắt Tổ cảnh sát trật tự
8-2-2018

Tổ cảnh sát trật tự gồm có 7 đồng chí thuộc Đội quản lý hành chính vể trật tự xã hội - Công an huyện. Ngay sau khi đi vào hoạt động, Tổ đã xây dựng kế hoạch  Phối hợp với lực lượng cảnh sát Phòng PC67 - Công an tỉnh Kon Tum và các lực lượng khác tham gia tuần tra, kiểm soát giao thông; đảm bảo an ninh trật tự ở địa bàn công cộng trên địa bàn huyện nói chung và thị trấn Plei Kần nói riêng. Đặc biệt là thường xuyên nhắc nhở và ký cam kết với các hộ kinh doanh không lấn chiếm lòng lề đường, đậu đỗ xe không đúng nơi quy định. Nắm chắc tình hình, diễn biến hoạt động của các loại đối tượng hình sự, kinh tế, ma túy; phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Qua đó, đến nay, qua tuần tra kiểm soát, Tổ đã phát hiện 224 trường hợp vi phạm giao thông đường bộ, trong đó đã tiến hành xử lý hành chính 107 trường hợp với tổng số tiền nộp phạt ngân sách Nhà nước 36 triệu đồng; tiến hành nhắc nhở và ký cam kết không tàng trữ, buôn bán pháo nổ, không lấn chiếm lòng lề đường với 114hộ kinh doanh.

Thượng úy Lê Khả Giáp - Tổ trưởng Tổ cảnh sát trật tự cho chúng tôi biết: Ngày 4/12/2017, Tổ cảnh sát trật tự được thành lập, qua quá trình gần 2 tháng ra quân Tổ cảnh sát trật tự cũng đã tổ chức ra quân, tuyên truyền cho quần chúng nhân dân, bà con nhân dân  và phương tiện tham gia giao thông qua điạ bàn huyện Ngọc Hồi. Tháng đầu tiên ra quân nhằm tuyên truyền, phổ biến cho bà con biết, thứ hai đó là đến từng hộ kinh doanh ở lòng đường, hè phố cam kết cấm lấn chiếm lòng, lề đường phố của người đi bộ. Cam kết không buôn bán các loại pháo nổ, pháo hoa và các mặt hàng cấm buôn bán. Đặc biệt tăng cường tuần tra kiểm soát vào các ngày thứ 7, chủ nhật và các giờ cao điểm như chốt đèn xanh đèn đỏ, các trường học. Tập trung xử lý các trường hợp vi phạm, xe khách, xe tải đậu đỗ dưới lòng đường hè phố. Xử lý nghiêm các trường hợp thanh thiếu niên chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm, lạng lách trên đường, tổ chức các phương tiện vào ban đêm gây rối trật tự công cộng.

Trong những ngày cuối năm, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn huyện tăng đột biến. Hàng hóa và nhu cầu đi lại mua sắm của người dân tăng lên dẫn đến nguy cơ mất trật tự an toàn giao thông. Để góp phần lập lại trật tự và đảm bảo an toàn giao thông trong dịp tết Mậu tuất năm 2018, Tổ Cảnh sát trật tự đã xây dựng kế hoạch phối hợp triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường và địa bàn trọng điểm, các tuyến đường thường xảy ra tai nạn giao thông. Ngoài ra, còn xây dựng kế hoạch tuần tra bảo đảm an toàn trật tự xã hội.

Tổ tăng cường tuần tra kiểm soát vào ban đêm, đặc biệt là quá 22 giờ đêm sẽ tiến hành kiểm tra hành chính đối với những đối tượng săm trổ, tóc xanh, tóc đỏ tụ tập ngã ba, ngã tư, nơi thôn làng. Tiến hành kiểm tra hành chính nếu phát hiện thấy có dấu hiện tội phạm, vi phạm hành chính.

Hy vọng rằng, Tết Mậu tuất năm 2018 với sự tích cực của Tổ cảnh sát trật tự và sự phối kết hợp của các lực lượng khác, ngành chức năng sẽ góp phần giảm thiểu số vụ tai nạn, số người chết, số người bị thương và thiệt hại tài sản do tai nạn giao thông gây cũng như đảm bảo đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, giữ vững trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán./.

 

Cẩm Kỳ
Số lượt xem:461
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 8224 Số người online:
Phát triển:TNC