banner
Thứ 7, ngày 20 tháng 4 năm 2024
Cách phòng chống và diệt virus hiệu quả nhất cho máy vi tính
2-2-2018

Cách phòng và chống virus xâm nhập vào máy tính của bạn, Virus lây lan qua nhiều con đường khác nhau như:

1.Lây lan qua thiết bị ngoại vi:

Virus lây bằng đường USB, thẻ nhớ, ổ cứng di động và bao gồm các thiết bị lưu trữ dữ liệu bên ngoài khác khi chúng ta cắm vào máy tính thì phải chú ý cẩn thận là phải quét virus trước xong rồi mới mở dữ liệu lên để tránh virus xâm nhập vào máy tính, nếu cẩn thận hơn không nên click đúp vào file mà chọn click phải tại file đó chọn open để mở file để tránh virus autorun.

2. File đính kèm tải về từ internet:

khi chúng ta lên internet tải phần mền hoặc dowload dữ liệu về thì vào những trang có độ tin tưởng cao, có nguồn gốc rõ ràng VD: tải phần mềm office 2010 thì vào trang của Microsoft http://www.microsoft.com/vi-vn/download/office.aspx?q=office. Khi chúng ta vào trang web không có nguồn gốc rõ ràng những phần mềm tải về chưa được kiểm duyệt nên bị đính kèm virus gây hại mà chúng ta không dễ phát hiện được. Không click vào những đường dẫn đính kèm trên web với những tên hấp dẫn như websex, hotgirl.....để kích thích tính tò mò của người sử dụng, người sử dụng không ngờ đó là bẫy giăng của người tạo ra virus, vô tình click vào đường dẫn đó virus sẽ phát tán đến máy tính của bạn.

3.Lây nhiễm qua thư điện tử: ( Email, Gmail )

Hiện nay công việc của chúng phải thường xuyên phải liên lạc qua mail để trao đổi thông tin, làm việc với các cơ quan đơn vị khác mà không phải mất nhiều thời gian đi lại. Vì vậy mà virus chuyển hướng sang lây nhiễm qua thư điện tử thay cho cách lây nhiễm truyền thống. Virus được đính kèm theo mail hoặc đường dẫn trên tập tin đính kèm, chúng ta vô tình click vào file đó virus sẽ phát tán vào máy tính của bạn, tự động đánh cắp thông tin trên mail gửi đi hàng loạt đến những người trong danh bạ của bạn. Con số đó không dừng lại ở đó mà được nhân lên cấp bội khi chúng ta không thể kiểm soát được chúng. Biện pháp phòng chống nhiễm virus:

Dùng phần mềm diệt virus bản quyền: hiện nay thế giới đã cho ra đời nhiều phần mềm diệt virus bản quyền nổi tiếng như: kapersky, norton, BKAV....và virus bây giờ chỉ còn là quá khứ.

4.Quét máy tính hằng ngày:

Chúng ta nên dùng phần mềm diệt virus để quét virus thường xuyên 2, 3 ngày một lần hoặc ít nhất 1 tuần 1 lần để quét sạch những virus thường trú trên máy tính để kịp thời tìm ra và tiêu diệt chúng kịp thời.

5.Quét thiết bị ngoại vi trước khi mở:

khi cắm các thiết bị ngoại vi vào máy tính thì phải nhớ quét trước khi mở file lên sử dụng. Sao lưu dữ liệu theo chu kì: sao lưu dữ sang một ổ dữ liệu khác để đề phòng virus làm mất dữ liệu hoặc ổ cứng có vấn đề.

6.Không cài đặt phần mềm không rõ nguồn gốc:

Cài đặt những phần mềm mà mình cần sử dụng, không nên cài đặt phần mềm mà mình không biết đến. Nhờ sự hướng dẫn của người khác: chúng ta có thể tham khảo ý kiến của bạn bè hoặc những người hiểu biết về máy tính để được hỗ trợ kịp thời, giải quyết sự cố cho bạn một cách nhanh chóng  và hiệu quả.

HD
Số lượt xem:4319
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 4190 Số người online:
Phát triển:TNC