banner
Thứ 6, ngày 19 tháng 4 năm 2024
Hội nghị lần thứ 9 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện khóa V, nhiệm kỳ 2014 – 2019
19-1-2018

Năm 2017, Mặt trận và các tổ chức thành viên từ huyện đến cơ sở đã phối hợp với các ngành liên quan tiếp tục  phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; phát huy tinh thần yêu nước vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực củng cố tổ chức, tăng cường giáo dục tư tưởng, chính trị, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho đoàn viên, hội viên và Nhân dân; Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; đẩy mạnh các đợt sinh hoạt chính trị chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước.

Đ/c Châu Ngọc Lân - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại Hội nghị

Đặc biệt, các tổ chức thành viên đã phát huy vai trò tích cực, phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể phát động như: Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “ Ngày vì người nghèo”;“ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gắn với phong trào “xây dựng nông thôn mới”…Qua đó, đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Đại biểu tham dự Hội nghị

Đến nay, 76/76 khu dân cư trên địa bàn huyện đã xây dựng và triển khai hương ước, quy ước ở khu dân cư và có nhà rông, nhà văn hóa để tổ chức sinh hoạt hội họp; 64/76 khu dân cư đạt chuẩn khu dân cư văn hóa, chiếm tỷ lệ 84,21%; tỷ lệ gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hóa, chiếm trên 90% tổng số hộ dân trên địa bàn toàn huyện. Trong năm, đã vận động, đóng góp được 222 triệu đồng quỹ “ vì người nghèo” và đã triển khai xây dựng được 24 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ gia đình khó khăn từ nguồn vốn hỗ trợ của các nhà tài trợ.

Quang cảnh Hội nghị

Trong dịp Tết nguyên đán Mặt trận huyện cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các tổ chức thành viên đã tổ chức ngày hội “Bánh trưng xanh” tại 60 thôn làng với trên 7.700 hộ tham gia với tổng kinh phí thực hiện trên 483 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi, tặng trên 2000 suất quà các đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện đón tết với tổng số tiền trên 770 triệu đồng. Bên cạnh đó, trong năm mặt trận các cấp đã phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạng.

Biểu quyết bầu bổ sung Ủy viên Ủy Ban và Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện khóa V, nhiệm kỳ 2014-2019

Phát biểu tại hội nghị, Đồng chí Trần Bình Trọng, Chủ tịch Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; đồng chí Châu Ngọc Lân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Mặt trận huyện cùng các tổ chức thành viên đã đạt được trong năm 2017. Đồng thời, các đồng chí đề nghị trong năm 2018, Ban Thường trực UBMTTQVN huyện cần đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức Mặt trận các cấp; đẩy mạnh công tác thu hút, tập hợp đoàn viên, hội viên tham gia vào các tổ chức cơ sở hội;  phát huy tốt vai trò các tổ chức, cá nhân thành viên Mặt trận, đội ngũ cán bộ Mặt trận cơ sở và các vị có uy tín trong tôn giáo, đồng bào dân tộc. Bên cạnh đó, cần nghiên cứu triển khai các giải pháp nhằm tăng cường hơn nữa công tác phối hợp giữa các tổ chức thành viên mặt trận,  giữa các ban ngành góp phần tạo thành sức mạnh tổng hợp triển khai thực hiện đạt kết quả cao nhất; tiếp tục phát huy tinh thần  sáng tạo và tự quản của nhân dân, triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động , các phong trào thi đua yêu mước. Hoàn thiện cơ chế, nâng cao năng lực hoạt động của hệ thống Mặt trận Tổ quốc Việt nam đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Nhân dịp này, Hội nghị đã thông qua tờ trình giới thiệu nhân sự đề nghị Hiệp thương bổ sung Ủy viên Ủy ban và chức danh Chủ tịch Ủy ban Mặt trấn Tổ quốc Việt Nam huyện khóa V, nhiệm kỳ 2014- 2019 và Hội nghị  đã hiệp thương thống nhất bầu 07 đồng chí Ủy viên Ủy ban. Với số phiếu tín nhiệm cao, đồng chí Dương Đức Ngọc - Nguyên trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy được bầu vào  giữ chức danh  Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện khóa V, nhiệm kỳ 2014-2019./.

Cẩm Kỳ
Số lượt xem:1094
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 7491 Số người online:
Phát triển:TNC