banner
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024
Bế mạc Kỳ họp thứ 5, HĐND huyện khóa VI, nhiệm kỳ 2016 - 2021
21-12-2017

Như tin đã đưa, sau ngày khai mạc, kỳ họp thứ năm, HĐND huyện khóa VI tiếp tục làm việc theo nội dung, chương trình đã đề ra. Các đại biểu HĐND huyện đã tiến hành chia tổ thảo luận và tập trung thảo luận tại hội trường.

Tại các buổi thảo luận, với tinh thần trách nhiệm cao, dân chủ, trí tuệ và thẳng thắn, đa số đại biểu thống nhất với nội dung báo cáo tình hình kinh tế - xã hội năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2018 của UBND huyện cũng như các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết tại kỳ họp. Trong đó, các đại biểu đánh giá cao về sự chỉ đạo điều hành linh hoạt, sáng tạo của UBND huyện nên đã đạt nhiều kết quả rõ nét trên các mặt như thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, công tác xây dựng NTM; việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo... 

Các đại biểu cũng khẳng định, thời gian qua, hoạt động của HĐND huyện có nhiều đổi mới, hoạt động giám sát của HĐND có trọng tâm, trọng điểm, sát với tình hình thực tế và tập trung vào những vấn đề mà cử tri quan tâm; chất lượng các kỳ họp được nâng lên; có nhiều chính sách hoạch định đối với sự phát triển kinh tế và các chính sách an sinh xã hội, đáp ứng sự mong đợi của cử tri. 

Trong nội dung chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp, UBND huyện và lãnh đạo các cơ quan liên quan đã trả lời và làm rõ các ý kiến chất vấn của đại biểu HĐND huyện. Đặc biệt, Đại biểu HĐND huyện đã nghe Chủ tịch UBND huyện báo cáo tiếp thu, giải trình và làm rõ thêm các nội dung về phát triển kinh tế - xã hội năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

Tại kỳ họp, trên cơ sở xem xét, thảo luận các báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết, HĐND huyện đã quyết định thông qua 06 Nghị quyết làm cơ sở pháp lý để các cấp các ngành, địa phương cụ thể hóa chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra trong năm 2018 và những năm tiếp theo./.

                                                                                                                                    Ngọc Mai

            *******************                                     

 Toàn văn bài phát biểu bế mạc Kỳ họp HĐND huyện Ngọc Hồi lần thứ 5, khóa VI 

Kính thưa các vị đại biểu khách quý!

Kính thưa các vị đại biểu HĐND huyện!

Thưa kỳ họp.

Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, tích cực với tinh thần dân chủ, nghiêm túc và trách nhiệm, HĐND huyện khóa VI đã hoàn thành nội dung, chương trình  làm việc của Kỳ họp thứ 5. Với tinh thần đổi mới, đoàn kết các vị đại biểu HĐND huyện đã tích cực thảo luận đóng góp nhiều ý kiến và quyết định những vấn đề quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Tại Kỳ họp này, HĐND huyện đã nghe UBND huyện Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội năm 2017, nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 và một số báo cáo, tờ trình quan trọng khác. Trên cơ sở lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri và qua thực tiễn hoạt động của mình, các vị đại biểu HĐND huyện đã sôi nổi phát biểu nhiều ý kiến, phân tích toàn diện, sâu sắc về tình hình kinh tế- xã hội năm 2017.

HĐND huyện ghi nhận và đánh giá cao sự tích cực, chủ động của UBND huyện trong công tác chỉ đạo, điều hành thời gian qua với những kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực: Tổng giá trị sản xuất đạt 5.730 tỷ đồng, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng(trong đó 2 ngành công nghiệp-xây dựng và TMDV tăng trên 18%). Tổng thu ngân sách huyện đạt 546 tỷ đồng( trong đó thu ngân sách trên địa bàn đạt 272 tỷ đồng), đạt và vượt dự toán.Một số lĩnh vực khác cũng đã đạt và vượt so với chỉ tiêu mà Nghị quyết HĐND huyện tại kỳ họp lần thứ 4 đã đề ra.

HĐND huyện đã thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, yếu kém trong một số lĩnh vực; phân tích, dự báo những thách thức mới mà huyện ta phải đối mặt trong bối cảnh kinh tế trong nước và trong tỉnh có những biến động phức tạp, nền kinh tế của huỵen còn nhiều khó khăn nội tại và khách quan. Việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, sản xuất nông nghiệp vẫn còn gặp nhiều khó khăn nhất là đầu ra cho sản phẩm; thu ngân sách nhà nước của một số lĩnh vực đạt thấp; công tác quản lý môi trường và một số mặt hoạt động trên lĩnh vực văn hóa-xã hội còn hạn chế; chất lượng thực hiện công vụ ở một số cán bộ, công chức, viên chức còn hạn chế; tai nạn giao thông tăng. Đề nghị UBND huyện nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các vị đại biểu HĐND huyện, có các giải pháp đột phá, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành để hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của năm 2018.

Hoạt động HĐND và các Ban HĐND đã có nhiều cải tiến, tăng cường kiểm tra, giám sát những vấn đề bức xúc mà cử tri quan tâm, đổi mới hoạt động tiếp xúc cử tri, các đại biểu HĐND huyện đã chủ động, tích cực trong các hoạt động đi sâu, đi sát cơ sở để lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của nhân dân góp phần thúc đẩy việc điều hành của chính quyền.

Về hoạt động giám sát, cùng với việc xem xét các báo cáo công tác của Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, các cơ quan tư pháp, Báo cáo của Thường trực HĐND và các Ban của HĐND huyện về kết quả giám sát chuyên đề, HĐND huyện đã nghe Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trước Kỳ họp thứ 5. HĐND huyện ghi nhận và trân trọng cảm ơn các ý kiến đóng góp của cử tri gửi đến kỳ họp. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được HĐND huyện tổng hợp, xem xét trong thảo luận về tình hình kinh tế- xã hội và chất vấn tại kỳ họp.

HĐND huyện đã dành thời gian xem xét Báo cáo giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri. Tiến hành chất vấn UBND huyện và thủ trưởng các ngành. Qua hoạt động chất vấn cho thấy, những nội dung chất vấn được Thường trực HĐND huyện lựa chọn là phù hợp với thực tế, được cử tri và nhân dân trong huyện quan tâm.

HĐND huyện đã yêu cầu UBND huyện, thủ trưởng các ngành rà soát toàn bộ các cam kết khi trả lời chất vấn; trên cơ sở đó có những giải pháp tích cực, quyết liệt đảm bảo chất lượng của hoạt động chất vấn; đồng thời giao Thường trực HĐND huyện tiếp tục đôn đốc và có biện pháp cần thiết để bảo đảm hoạt động chất vấn có hiệu lực, hiệu quả hơn.

Tại phiên họp chất vấn và trả lời chất vấn, các đại biểu HĐND đã xem xét các ý kiến, kiến nghị của cử tri theo từng nhóm vấn đề, nghiên cứu các văn bản tiếp thu trả lời, giải trình của UBND huyện, các cơ quan, đơn vị và các ngành nhằm tập trung chỉ đạo trong thời gian tới. Tại kỳ họp này đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã phát biểu  phân tích, làm rõ một số nội dung mà đại biểu HĐND và cử tri quan tâm, thể hiện trách nhiệm cao và đề ra các giải pháp để tập trung chỉ đạo trong thời gian tới, đáp ứng sự mong đợi của cử tri và nhân dân trong huyện.

Kính thưa các vị đại biểu!

Trên cơ sở phân tích, đánh giá khách quan diễn biến tình hình và kết quả thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2017, HĐND huyện nhất trí xác định nhiệm vụ trọng tâm của năm 2018 là:

Đẩy mạnh phát triển nông nghiệp, thương mại, dịch vụ. Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về đầu tư xây dựng cơ bản, quy hoạch, đất đai, môi trường, khai thác tài nguyên khoáng sản. Chỉ đạo quyết liệt công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trọng điểm.

Phấn đấu vượt chỉ tiêu thu ngân sách và các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2018; từng bước giảm chi thường xuyên và thực hiện khoán chi. Tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu ngành Nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững; chủ động phòng, chống thiên tai. Tập trung nguồn lực, tạo điều kiện cho các xã đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí đạt chuẩn NTM theo kế hoạch.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Giáo dục - Đào tạo. Thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân; thường xuyên kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm; chủ động phòng, chống không để dịch bệnh lớn xảy ra. Đẩy mạnh công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo đời sống nhân dân; thực hiện các hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và thực hiện nếp sống văn hóa ở công sở và các khu dân cư.

HĐND huyện dân chủ thảo luận các Tờ trình và biểu quyết thông qua 06 Nghị quyết quan trọng. Đây là những cơ sở pháp lý góp phần tích cực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong giai đoạn 2016-2020 trên cơ sở Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015-2020.

Với các Nghị quyết được thông qua, Tôi đề nghị ngay sau Kỳ họp này, UBND huyện và các ngành chức năng sớm có kế hoạch triển khai cụ thể, thực hiện nghiêm túc nghị quyết của kỳ họp; các Ban của HĐND huyện, các vị đại biểu HĐND huyện, Ủy ban MTTQVN huyện, các đoàn thể nhân dân và toàn thể nhân dân tiếp tục phát huy vai trò giám sát và vận động nhân dân thực hiện Nghị quyết của HĐND huyện; các vị đại biểu HĐND huyện kịp thời báo cáo kết quả kỳ họp tới cử tri trong huyện, tích cực chủ động trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân; nghiên cứu, tìm hiểu, nắm bắt thực tiễn đời sống xã hội để kịp thời phản ánh, kiến nghị với HĐND, UBND và các cơ quan hữu quan.

Kính thưa các vị đại biểu! Thưa cử tri và Nhân dân trong huyện!

Kỳ họp thứ 5, HĐND huyện khóa VI đã thành công tốt đẹp. Thay mặt Thường trực HĐND huyện, Tôi xin trân trọng cảm ơn các vị đại biểu khách quý về dự kỳ họp; cảm ơn sự phối hợp chặt chẽ của UBND huyện, UBMTTQVN huyện; hoan nghênh và cảm ơn sự quan tâm theo dõi cùng những ý kiến đóng góp tâm huyết của cử tri và nhân dân trong huyện; cảm ơn sự đóng góp tích cực, hiệu quả của các ngành, các cấp, các vị đại biểu HĐND huyện, các cơ quan phục vụ, các cơ quan báo chí góp phần vào sự thành công của Kỳ họp.

Chuẩn bị đón năm mới (Dương lịch) 2018, thay mặt HĐND huyện xin kính chúc sức khoẻ các vị đại biểu HĐND huyện, các vị đại biểu khách quý sang năm mới dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc, thành công.

Tôi tuyên bố bế mạc kỳ họp thứ 5 HĐND huyện khoá VI.

Xin trân trọng cảm ơn!./.

Ngọc Mai
Số lượt xem:2637
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 11711 Số người online:
Phát triển:TNC