banner
Thứ 3, ngày 23 tháng 4 năm 2024
Hội nghị tổng kết công tác Hội và trao sổ nhân đạo năm 2017
7-12-2017

Hội Chữ thập đỏ xã Đăk Xú có 180 Hội viên và 30 thanh niên trong đội thanh niên tình nguyện và thanh niên xung kích. Trong năm qua, các hoạt động xã hội nhân đạo do Hội tổ chức đã đem lại những hiệu quả thiết thực, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Phong trào vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam. Vận động, quyên góp ủng hộ 429 xuất quà Tết trị giá 133.500.000 đồng; 8 tạ gạo và 400 bộ quần áo tặng cho hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam, các trường hợp neo đơn, mồ côi.

Hoạt động cứu trợ xã hội và trợ giúp nhân đạo. Quyên góp hơn 10 triệu đồng và 500 bộ quần áo, 32 đôi dày dép, 800 xuất quà Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi tại Trường Mầm non và Trường Tiểu học.

Cuộc vận động “mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” được duy trì hiệu quả, từ năm 2012 đến nay đã có 55 địa chỉ được các cá nhân, tổ chức nhận hỗ trợ.   

Phương hướng, nhiệm vụ năm 2018, Hội Chữ thập đỏ xã Đăk Xú tiếp tục củng cố tổ chức hội vững mạnh, tăng cường công tác tuyên truyền, triển khai có hiệu quả các hoạt động nhân đạo, tăng cường công tác vận động hiến máu tình nguyện, tăng số địa chỉ được nhận trợ giúp nhân đạo thường xuyên và phát triển mô hình nhân đạo mang tính bền vững.

Nhân dịp này, Hội chữ thập đỏ xã Đăk Xú đã tổ chức trao 7 sổ trợ giúp nhân đạo Năm 2017 cho 7 đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với mức trợ giúp hàng tháng 300.000 đồng từ nguồn đóng góp của các tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm trên địa bàn xã.

Cũng nhân dịp này, bà Phạm Thị Tròn - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã Đăk Xú vinh dự được nhận Kỷ niệm chương và Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động nhân đạo, góp phần xây dựng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vững mạnh và có nhiều tập thể, cá nhân được Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum tặng Giấy khen./.

Đông Dương
Số lượt xem:1230
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 6836 Số người online:
Phát triển:TNC