banner
Thứ 6, ngày 29 tháng 3 năm 2024
Hội nghị gặp mặt Ngân hàng máu sống
30-11-2017

Tại các buổi gặp mặt, lực lượng hiến máu dự bị được nghe đại diện Viện huyết học truyền máu Trung ương giới thiệu cơ bản về bệnh tan máu bẩm sinh; những thông tin cần biết về người mang mầm bệnh tan máu bẩm sinh và thông báo về chương trình xét nghiệm bệnh tan máu bẩm sinh miễn phí cho bà con.

Theo đó, tại 03 xã Đắk Dục, Đắk Nông và Bờ Y, hội nghị đã tổ chức tuyên truyền, tiếp nhận danh sách đăng ký tham gia lực lượng hiến máu dự bị của nhân dân  và tham gia lấy máu xét nghiệm sàng lọc bệnh Thalassemeia cho gần 90 người là đồng bào dân tộc Giẻ Triêng và Bờ Râu. Tại Bệnh viện đa khoa khu vực huyện Ngọc Hồi, đã tổ chức gặp mặt, tư vấn cho 80 người đăng ký tham gia lực lượng hiến máu dự bị.

Đại biểu tham dự buổi gặp mặt

Thạc sỹ Nguyễn Xuân Thái – Phó Trưởng khoa vận động và Tổ chức hiến máu – Viện huyết học truyền máu Trung ương cho biết: mục đích của chương trình là hỗ trợ cho các địa phương tổ chức tuyên truyền, vận động những người khỏe mạnh đến để sẵn sàng đăng ký hiến máu; Viện sẽ cùng với ngành chuyên môn địa phương tiến hành khám sức khỏe và lấy máu xét nghiệm trước để định nhóm máu và xét nghiệm các virus lây qua đường truyền máu như viêm gan B, viêm gan C, bệnh Giang mai…những người này sẽ có một sổ và thẻ theo dõi và bất cứ khi nào có bệnh nhân trên địa bàn cần truyền máu của bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi thì bệnh viện sẽ gọi điện những người này đến để sản sàng truyền máu.

Lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia lấy máu xét nghiệm

Sau hội nghị gặp mặt đã có gần 200 cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện tham gia đăng ký hiến máu dự bị, lập hồ sơ theo dõi sức khỏe tại bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi nhằm giúp xây dựng “Ngân hàng máu sống” ngay tại địa phương, để khi người bệnh cần máu sẽ được sử dụng kịp thời phục vụ cho cứu chữa người bệnh./.

Trần Nguyên
Số lượt xem:797
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

1806409 Tổng số người truy cập: 11308 Số người online:
Phát triển:TNC