banner
Thứ 6, ngày 19 tháng 4 năm 2024
Đoàn công tác Mặt trận tỉnh kiểm tra công tác Mặt trận năm 2017 tại huyện
27-11-2017

Tiếp tục phát huy vai trò của Mặt trận và các thành viên trong phong trào vận động quần chúng, năm qua Mặt trận tổ quốc Việt Nam và các thành viên từ  huyện đến cơ sở đã có nhiều cố gắng, tiếp tục mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy tinh thần yêu nước, chủ động phối hợp với các ban ngành đoàn thể, chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, vận động nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể phát động như: Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “ Ngày vì người nghèo”; “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gắn với phong trào “xây dựng nông thôn mới”…Qua đó, đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Đến nay, 76/76 khu dân cư trên địa bàn huyện đã xây dựng và triển khai hương ước, quy ước ở khu dân cư và có nhà rông, nhà văn hóa để tổ chức sinh hoạt hội họp; 64/76 khu dân cư đạt chuẩn khu dân cư văn hóa, chiếm tỷ lệ 84,21%; tỷ lệ gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hóa, chiếm trên 90% tổng số hộ dân trên địa bàn toàn huyện. Trong năm, đã vận động nhân dân đóng góp trên 755 triệu đồng tiền mặt, gần 10.000m2 đất và trên 2.600 ngày công lao động tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới.  Đặc biệt hưởng ứng cuộc vận động “ Ngày vì người nghèo” và phong trào xóa nhà ở tạm bợ dột nát cho người nghèo, trong năm mặt trận đã tiếp nhận và hỗ trợ  triển khai xây dựng 25 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo.  Kêu gọi quyên góp quỹ “ Đền ơn đáp nghĩa “ được gần 130 triệu đồng. Bên cạnh đó, mặt trận huyện phát huy vai trò dân chủ, phối hợp với các ngành, các cấp không ngừng tham gia giám sá và phản biện xã hội, góp phần xây dựng hệ thống chính trị cơ sở ngày càng trong sạch vững mạnh.

Phát biểu ý kiến kết luận đồng chí Lâm Duy Kanh - Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác mặt trận và thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, các phong trào thi đua và các cuộc vận động năm 2017 trên địa bàn huyện. Đồng thời, đề nghị Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện cần nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động mặt trận ở cơ sở, không ngừng đổi mới nội dung phương thức hoạt động, xây dựng kế hoạch hành động cụ thể và phối hợp với Hội đồng nhân dân huyện làm tốt công tác giám sát. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể phát động. Qua đó,  góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của địa phương.

Trước khi có buổi làm việc tại huyện, Đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra công tác Mặt trận và thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh tại thôn Nông Nội, xã Đăk Nông về công tác này.

Hiện thôn Nông Nội có tổng số 220 hộ với 735 khẩu, có 10 dân tộc anh em sinh sống trong thôn với trên 95% người dân là đồng bào DTTS. Trong năm qua, cán bộ và nhân dân trong thôn luôn nỗ lực, phấn đấu vượt qua khó khăn. Đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, nhất là cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cuộc vận động “ Quỹ vì người nghèo”. Qua đó, người dân trong thôn đã không ngừng phát huy tinh thần đoàn kết dân tộc, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hương ước, qui ước thôn, làng, thực hiện tốt việc cưới, việc tang. Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo, ăn ở hợp vệ sinh, làm chuồng trại nuôi nhốt gia súc, gia cầm. Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, bảo vệ môi trường. Công tác giáo dục, y tế được quan tâm đúng mức, tệ nạn cúng bái mê tín, dị đoan đã loại ra khỏi đời sống cộng đồng. Đến nay, thôn có tổng diện tích gieo trồng trên 258 hecta; tổng đàn gia súc, gia cầm trên 1.200 con, bình quân lương thực đầu người 400kg/người/năm, với mức thu nhập bình quân đầu người 24 triệu đồng/người/năm; thôn không còn hộ đói, số hộ nghèo giảm xuống còn 6 hộ, chiếm tỷ lệ 2,72% và số hộ gia đình trong thôn đạt Danh hiệu gia đình văn hóa chiếm tỷ lệ trên 70%. Thôn liên tục nhiều năm liền giữ vững danh hiệu Làng văn hóa.

Tại đây, đồng chí Lâm Duy Khanh - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã ghi nhận những kết quả mà cán bộ và nhân dân thôn Nông Nội đạt được trong công tác Mặt trận và thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trong năm 2017. Đồng thời, thông qua kiểm tra tại khu dân cư sẽ là cơ sở để rút ra những bài học kinh nghiệm, định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian  tới để thôn triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác Mặt trận và các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong năm 2018. Qua đó, góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triên kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh ở địa phương.

Ngọc Mai
Số lượt xem:520
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 8284 Số người online:
Phát triển:TNC