banner
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024
Đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh – Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam dự Ngày hội Đại đoàn kết tại thôn Đắk Răng, xã Đắk Dục
16-11-2017

Thôn Đắc Răng, xã Đắk Dục hiện có 107 hộ 378 nhân khẩu 7 hộ nghèo 9 hộ cận nghèo và 41 nhà tạm bợ, so với đầu năm tăng 1 hộ nghèo, giảm một nhà tạm, thu nhập bình quân đầu người tăng từ 23 triệu đồng lên 24 triệu đồng/người/năm. Tình hình tư tưởng các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thôn ổn định, bà con tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của chính quyền và đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế. Trong năm qua, cùng với sự phát triển chung của huyện, xã, đời sống của bà con trong thôn được nâng lên đáng kể, bà con đã tiếp cận được các dịch vụ công như y tế, giáo dục, nước sinh hoạt, điện sinh hoạt và sản xuất; bà con được tham gia hội họp dân chủ đồng thuận cao trong việc triển khai các chủ trương kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của địa phương, phong trào xây dựng nông thôn mới.

Đ/c Trương Thị Ngọc Ánh – Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam trao quà cho các hộ nghèo

Kết quả trong năm 2017, bà con tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi tăng thu nhập, trong đó có 54 hộ nhận khoán nông trường với diện tích trên 60 ha; diện tích cao su của gia đình 32 ha; diện tích cây bời lời 0,5 ha; sắn 8 ha; lúa nước và rau màu các loại 12 ha. Đàn gia súc gia cầm trên 200 con. Nhân dân đã thực hiện chủ trương giản dân, tách hộ lập, bà con mạnh dạn bỏ vốn đầu tư để thoát nghèo bền vững; nhân dân hưởng ứng tích cực các phong trào cấp ủy chính quyền và Mặt trận duy trì duy trì 3 mô hình liên kết là chăn nuôi bò nhốt chuồng, lúa lai cao sản và nuôi heo thịt; 100% lao động trong độ tuổi có việc làm thường xuyên và thu nhập ổn định hưởng. 100% các hộ gia đình trong thôn được tuyên truyền phổ biến các chủ trương chính sách của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và các quy định của địa phương. Trong thôn không để xảy ra tình trạng nhân dân vi phạm pháp luật nghiêm trọng cũng như vi phạm quy ước, hương ước; tích cực tham gia đầy đủ phong trào phong trào xây dựng đời sống văn hóa, chăm lo sự nghiệp giáo dục, y tế và phát huy tinh thần tương thân tương ái.

Các vị Đại biểu tham dự Ngày hội

Đến nay, trong thôn có 98/107 hộ được bình xét đề nghị công nhận danh hiệu gia đình văn hóa, trong đó có 61 hộ gia đình được đề nghị công nhận gia đình văn hóa 3 năm liền; 100% con em học trong thôn đúng độ tuổi đều được đến trường và không để xảy ra tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng, các cháu tốt nghiệp trung học cơ sở tiếp tục tham gia trung học phổ thông, học nghề; các vụ việc tranh chấp, xích mích giữa các hộ đều được Tổ hòa giải chủ động giải quyết triệt để, không có tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng, 100% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sức khỏe thực hiện các biện pháp tránh thai và không sinh con thứ 3; 100% nhân dân trong thôn có thể bảo hiểm thế để phục vụ trong công tác khám điều trị.  Trong năm, thôn đã vận động nhân dân đóng góp các loại quỹ được gần 7 triệu đồng gồm “Quỹ vì người nghèo”, “Quỹ khuyến học”, “Quỹ đền ơn đáp nghĩa”, “Quỹ chăm sóc, phụng dưỡng người cao tuổi”, “Quỹ ủng hộ đồng bào miền trung bị thiệt hại do bão lụt gây ra”…Ngoài ra, đã vận động nhận dân hưởng ứng phong trào tổng dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, tu sữa các công trình phụ và bố trí hợ lý chuồng trại gia súc gia cầm; 1àm đường làng ngõ xóm xanh sạch đẹp; trên 95 hộ các hộ gia đình đều có hố xí đúng quy định, có hố rác và 100% các hộ gia đình sản xuất kinh doanh hợp vệ sinh theo quy định.

Lãnh đạo xã Đắk Dục khen thưởng cho cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam nhấn mạnh: Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc hàng năm vừa là dịp để nhân dân các khu dân cư họp mặt kỷ niệm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, cũng là dịp để mỗi cá nhân cùng suy ngẫm sâu sắc hơn về di huấn thiêng liêng của Bác Hồ về ý nghĩa và tầm quan trọng đặc biệt của khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngay từ cơ sở, từ cộng đồng dân cư. Qua ngày hội, cũng là dịp để người dân ngồi lại với nhau đánh giá kết quả 1 năm thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Để phát huy tốt hơn nữa trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đề nghị Mặt trận các cấp không ngừng hoạt động, đổi mới phương thức, phát huy vai trò, sáng tạo của mỗi người dân; phối hợp cùng với các tổ chức chính trị xã hội vận động nhân dân phát huy các bản sắc văn hóa dân tộc truyền thống tốt đẹp, phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh, góp phần cùng với xã Đắk Dục thực hiện các tiêu chí để xây dựng xã Đắk Dục thành xã Nông thôn mới trong thời gian tới.

Nhân dịp này, đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh đã tặng 07 suất quà cho hộ nghèo trong thôn, mỗi suất 700 ngàn đồng với mong muốn năm 2018 thôn Đắk Răng sẽ xóa được tiêu chí hộ nghèo. Ngoài ra, đồng chí Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cũng tặng bà con nhân dân trong thôn một suất quà trên 5 triệu đồng.

Tại ngày hội, UBND xã Đắk Dục đã khen thưởng cho 05 tập thể và 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện các phong trào thi đua và xây dựng đời sống vă hóa ở khu dân cư.

 

Trần Nguyên
Số lượt xem:734
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 12631 Số người online:
Phát triển:TNC