banner
Thứ 6, ngày 19 tháng 4 năm 2024
Trường Tiểu học số 1 thị trấn Plei Kần tổ chức Chương trình từ thiện “Bữa sáng ấm lòng" cho học sinh nghèo
10-11-2017

Năm học 2017-2018, Trường tiểu học Số 1-Thị trấn Plei Kần có 755 em học sinh tham gia học tập ở 5 khối lớp. Trong đó, học sinh là con em thuộc diện hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn chiếm gần 10%. Xuất phát từ tình hình thực tế trên, Ban giám hiệu nhà trường đã xây dựng kế hoạch để triển khai thực hiện Chương trình từ thiện “ Bữa sáng ấm lòng” dành cho học sinh nghèo.

Qua trao đổi, thầy giáo Nguyễn Viết Dũng - Phó hiệu trưởng Trường tiểu học số 1-Thị trấn Plei Kần cho biết:  Xuất phát từ tình hình thực tế của Trường, có nhiều học sinh đến trường không có điều kiện để ăn sáng,chương trình có tên bữa sáng ấm lòng nhằm kêu gọi sự ủng hộ của cán bộ công nhân viên chức, phụ huynh ủng hộ tiền, hiện vật, tận dụng các điều kiện vốn có bán trú nhà trường, hàng tháng tổ chức nấu ăn sáng cho các em. Đối tượng học sinh nghèo, có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Bình quân, một lớp khoảng 4-5 em, hàng tháng nhà trưởng sẽ tổ chức cho các em ăn 2 lần, Ngoài ra, còn có chương trình khác như áo ấm, đồ dùng học tập cho các em.

Theo định  kỳ đúng 6 giờ 30 phút  đến 7 giờ sáng vào các ngày thứ tư tuần thứ  hai và sáng thứ tư tuần thứ tư trong các tháng. Nhà trường sẽ tổ chức  chương trình từ thiện “Bữa sáng ấm lòng ” cho 70 em học sinh nghèo, có hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, mỗi xuất ăn sáng trị giá từ 5- 10 nghìn đồng, được trích từ nguồn quỹ “ Hội chữ thập đỏ” do nhà trường vận động các bậc phụ huynh, cán bộ công viên chức nhà trường, các em học sinh đóng góp nhằm tiếp thêm niềm vui, sức mạnh, ý chí và tinh thần cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vững bước đến trường.

Em Y Xoan  học sinh lớp 5 A - Trường tiểu học Số 1 thị trấn Plei Kần bày tỏ: Cháu rất vui vì được các cô đã làm cho cháu một bữa ăn rất ngon. Cháu rất vui, hôm nay cháu được ăn là nhờ các cô, các chú cháu cảm ơn, cháu sẽ cố gắng học giỏi để cho các thầu cô, mẹ, ông bà vui lòng.

 

Thông qua, chương trình nhằm kêu gọi và phát huy tinh thần tương thân, tương ái của cộng đồng tới các em học sinh nghèo Tổ dân phố 5 và thôn 7, trong việc giúp đỡ, động viên và mang lại cho các em đồng bào dân tộc thiểu số và học sinh nghèo có một bữa sáng ấm lòng và tràn đầy ý nghĩa. Đồng thời, tuyên truyền, giáo dục học sinh xây dựng đoàn kết, yêu thương, chia sẻ khó khăn, xây dựng lòng nhân ái, sống thân thiện và luôn quan tâm hướng tới cộng đồng xã hội, thể hiện sự quan tâm tới những mảnh đời và hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống.

Được biết, ngay trong buổi đầu tiên tổ chức Chương trình từ thiện “Bữa sáng ấm lòng” dành cho học sinh nghèo, nhà trường đã nhận được sự ủng hộ về tiền mặt và vật chất của các vị đại biểu, Hội cha mẹ học sinh và cán bộ công viên chức nhà trường./.

Trần Nguyên
Số lượt xem:1579
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 5475 Số người online:
Phát triển:TNC