banner
Thứ 6, ngày 19 tháng 4 năm 2024
Đoàn công tác Ban dự án giảm nghèo khu vực phía Bắc tham quan, học tập và trao đổi kinh nghiệm tại huyện
1-11-2017

Tại huyện, Đoàn đã đến thăm và chia sẻ những thành công của dự án được huyện triển khai tại xã Đắk Dục. Tại buổi gặp, lãnh đạo xã Đắk Dục đã thông tin sơ bộ về tình hình kinh tế - chính trị, an ninh quốc phòng tại địa phương. Theo đó, Đoàn công tác đã đến tham quan một số nhóm hộ nuôi bò sinh kế, nuôi dê, tham quan các công trình cơ sở hạ tầng và đến thăm làng văn hóa Đắk Răng và xã Đắk Nông.

Xã Đăk Dục là một trong 5 xã vùng dự án thuộc huyện Ngọc Hồi được triển khai tiểu dự án chăn nuôi bò, với trên 30 hộ tham gia. Riêng trong năm 2017, xã tiếp tục được hỗ trợ triển khai 3 nhóm LEG chăn nuôi dê sinh sản tại các thôn, làng và 7 công trình cơ sở hạ tầng. Đến nay, các nhóm LEG, các công trình cơ sở hạ tầng đã hoàn thành, nghiệm thu và đưa vào sử dụng. Các dự án chăn nuôi bò, dê sinh sản, nuôi heo bước đầu mang lại hiệu quả tích cực, góp phần nâng cao đời sống của người dân, thay đổi nếp nghĩ cách làm, chuyển đổi cây trồng vật nuôi, đem lại hiệu quả kinh tế cao, mở ra cơ hội thoát nghèo cho người dân trên địa bàn các xã trong vùng Dự án của huyện.

Qua đây, Bà  Nguyễn Thị Minh Nghĩa - Phó Giám đốc Ban Điều phối dự án Trung ương, Dự án Giảm nghèo các tỉnh miền núi phía Bắc đánh giá cao những kết quả đạt được trong việc triển khai thực hiện dự án tại huyện Ngọc Hồi. Đồng thời bày tỏ tình cảm chân thành và cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của UBND huyện Ngọc Hồi. Bà mong muốn qua chuyến tham quan, học tập, chia sẻ kinh nghiệm lần này sẽ vận dụng vào thực tiễn triển khai dự án. Từ đó, đưa dự án ngày càng phát huy hiệu quả, nâng cao đời sống cho nhân dân, góp phần cùng với chính quyền các tỉnh miền nùi phía Bắc và các tỉnh Tây Nguyên phát triển kinh tế - xã hội./.

Cẩm Kỳ
Số lượt xem:817
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 1891 Số người online:
Phát triển:TNC