banner
Thứ 6, ngày 29 tháng 3 năm 2024
UBND huyện triển khai kế hoạch tiêm phòng vắc xin định kỳ đợt 2 năm 2017 cho đàn lợn
9-10-2017

Theo đó, huyện sẽ triển khai tiêm cho đàn lợn thuộc tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đối tượng là tiêm cho lợn khỏe mạnh từ 4 tuần tuổi trở lên trên địa bàn huyện (không tiêm cho lợn thịt trong vòng 01 tháng trước khi xuất chuồng; không tiêm những con vừa mới mắc bệnh, lợn quá gầy yếu); Đối với lợn nái: Tiêm 01 mũi cho lợn nái nuôi con, chờ phối giống và lợn nái mang thai từ 30 - 85 ngày. Tỷ lệ tiêm phòng phải đạt 100% số gia súc trong diện tiêm (trên 80% so với tổng đàn). Loại vắc xin tiêm phòng sử dụng vắc xin Dịch tả lợn và vắc xin kép tam liên.

Riêng đối với hộ gia đình nuôi lợn là người đồng bào dân tộc thiểu số: Sử dụng vắc xin Dịch tả tiêm kèm vắc xin Kép (Tụ huyết trùng + Phó thương hàn) để phòng 3 bệnh: Dịch tả, Tụ huyết trùng (THT) và Phó thương hàn (PTH). Đối với hộ gia đình nuôi lợn là người dân tộc Kinh và các cơ quan, tổ chức khác có chăn nuôi: Sử dụng vắc xin Dịch tả lợn (loại có thể tiêm kèm vắc xin Kép) và các loại vắc xin khác nếu có nhu cầu.

Thời gian triển khai tiêm từ ngày 11/9/2017 đến ngày 11/10/2017.

Để công tác tiêm phòng vắc xin định kỳ đợt 2 năm 2017 đạt kết quả tốt, đảm bảo về thời gian, số lượng và nâng cao chất lượng tiêm phòng, UBND huyện yêu cầu triển khai thực hiện một số nội dung sau:

Đối với UBND các xã, thị trấn: Tổ chức triển khai và chỉ đạo thôn trưởng (TDP), các tổ chức đoàn thể ở xã, thị trấn ...vận động nhân dân tích cực thực hiện đợt tiêm phòng; Phân công 01 đồng chí phó chủ tịch UBND xã, thị trấn phụ trách khối để theo dõi và chỉ đạo thực hiện. Chỉ đạo Ban thú y cơ sở phối hợp các thôn (TDP) thực hiện việc tiêm phòng cho gia súc tại địa bàn, tổng hợp báo cáo quyết toán theo hướng dẫn của Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện. Đồng thời báo cáo kết quả khi kết thúc đợt tiêm phòng về UBND huyện qua (Phòng Nông nghiệp &PTNT), nêu rõ những khó khăn thuận lợi . . . trong quá trình triển khai thực hiện.

Thống kê chính xác số lượng đàn lợn. Chỉ đạo Ban thú y, các thôn trưởng (TDP) vận động nhân dân khai báo chính xác số lượng đàn lợn để làm cơ sở cho việc xây dựng kế hoạch tiêm phòng vắc xin và triển khai thực hiện theo đúng quy định, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Xác nhận và chịu trách nhiệm về kết quả tiêm phòng của địa phương theo báo cáo của Ban thú y; xử lý các trường hợp vi phạm (nếu có) theo đúng quy định. Hỗ trợ công cho thôn trưởng, TDP khi tham gia, phối hợp cùng Ban Thú y cơ sở thực hiện nhiệm vụ tiêm phòng.

Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện: Tiếp nhận vắc xin và vật tư (nếu có) tại Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh để phân bổ cho các xã, thị trấn theo kế hoạch. Hướng dẫn kỹ thuật tiêm, bảo quản và cung cấp vắc xin cho các xã, thị trấn (theo kế hoạch giao), giám sát công tác tiêm phòng, tổng hợp báo cáo thanh quyết toán sau khi kết thúc đợt tiêm phòng. Lập dự trù kinh phí hỗ trợ công cho người tiêm đối với đàn lợn thuộc diện người dân tộc thiểu số, trình UBND huyện xem xét hỗ trợ theo quy định.

Phòng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn:  Phối hợp với UBND các xã, thị trấn; Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện đôn đốc, theo dõi, kiểm tra việc trong quá trình thực hiện công tác tiêm phòng. Tổng hợp tình hình thực hiện báo cáo UBND huyện, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh.

Phòng Tài chính - Kế hoạch: Tham mưu UBND huyện hỗ trợ tiền công tiêm, đối với chủ gia súc là người đồng bào dân tộc thiểu số cho Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện để thực hiện chi trả tiền công cho lực lượng tiêm phòng theo quy định.

Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Huyện Đoàn: Chỉ đạo các tổ chức đoàn thể của các xã, thị trấn vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia thực hiện tiêm phòng vắc xin định kỳ đợt 2 năm 2017 cho đàn lợn trên địa bàn huyện.

Trần Nguyên
Số lượt xem:695
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

1806409 Tổng số người truy cập: 8422 Số người online:
Phát triển:TNC