banner
Thứ 3, ngày 23 tháng 4 năm 2024
Ra quân giải tỏa vỉa hè, lòng đường bị lấn chiếm
26-9-2017

Trong đợt ra quân cao điểm diễn ra từ ngày (26-30/9/2017), Đoàn sẽ tập trung vào xử lý tháo dỡ các lều quán, bậc lên xuống, tường rào chắn vi phạm trên đất công, các chậu hoa cây cảnh trồng trên vỉa hè, băng rôn, biển quảng cáo không đúng quy định tại các tuyến đường khu vực chợ thị trấn Plei Kần, trọng tâm là đường Hùng Vương, Đinh Tiên Hoàng, Trần Quốc Toản, Ngô Gia Tự.

Theo hình thức“cuốn chiếu” giải tỏa dứt điểm các trường hợp lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ, lòng, lề đường, vỉa hè đô thị, nhất là các công trình đã được bồi thường, công trình tái lấn chiếm mà không tự giác tháo dỡ, các công trình xây dựng trái phép trong hành lang an toàn đường bộ, mái che có trụ cố định xâm phạm lòng đường đô thị, hè phố và các công trình, cây xanh và vật kiến trúc khác cản trở tầm nhìn, làm mất mỹ quan đô thị.

Lực lượng chức năng phá bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè

Ngay những giờ đầu ra quân, Đoàn đã thu giữ hàng chục bảng, biển quảng cáo, vật dụng mà các hộ kinh doanh bày bán trái phép ra vỉa hè, lòng lề đường. Tuy nhiên, tại thời điểm ra quân, nhiều hộ dân cũng đã tự ý tháo dỡ các công trình vi phạm. Đặc biệt là khu vực cổng chợ thị trấn Plei Kần, các hộ kinh doanh đã tự giác tháo dỡ gần như toàn bộ các công trình, mái che, dọn dẹp hàng hóa và tổ chức dọn vệ sinh sạch sẽ, tạo cho khu vực cổng chợ được thông thoáng.

Khu vực cổng chợ thị trấn thông thoáng hơn sau khi được các hộ kinh doanh tự ý tháo dỡ các công trình, mái che vi phạm vỉa hè

Được biết, trước khi tiến hành ra quân giải tỏa, các tổ chức liên quan đã đồng loạt ra quân, tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các quy định của pháp luật về bảo vệ hành lang an toàn giao thông đường bộ, vỉa hè đô thị. Công tác quản lý xây dựng vỉa hè đô thị và thực hiện nếp sống văn minh đô thị đến đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân sinh sống, làm việc, kinh doanh, buôn bán dọc hai bên tuyến đường, tuyến phố trên địa bàn thị trấn và các chủ phương tiện đậu đỗ xe lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè đô thị. Các ban, ngành, đoàn thể thị trấn, tổ dân phố cũng đã thực hiện tuyên truyền, vận động các đoàn viên, hội viên của mình gương mẫu chấp hành, tự giác, tự nguyện tháo dỡ các công trình vi phạm hành lang an toàn giao thông.

Hộ kinh doanh trên đường Hùng Vương tự giác tháo dỡ biển quảng cáo vi phạm hàng lang giao thông

Việc giải tỏa vỉa hè lập lại trật tự đô thị trên địa bàn thị trấn nhằm khắc phục, giải quyết triệt để tình trạng lấn chiếm, tái lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường để sản xuất, kinh doanh, buôn bán và đảm bảo vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị dọc các tuyến đường nội thị thị trấn Plei Kần. Đồng thời, nâng cao ý thức tự giác chấp hành quy định pháp luật về ATGT, trật tự công cộng và trật tự đô thị của cán bộ và nhân dân, tham gia bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, xây dựng các tuyến đường văn minh đô thị và giữ gìn vệ sinh môi trường đô thị. Bởi vậy, đây không chỉ là việc của ngành chức năng mà là trách nhiệm của toàn xã hội, cần sự vào cuộc cả hệ thống chính trị, trong đó, mọi người dân đều phải có trách nhiệm giữ cho đường thông, hè thoáng, từng bước ngăn chặn, giảm thiểu tai nạn giao thông, tích cực góp phần hình thành văn hóa giao thông công cộng./.

Trần Nguyên
Số lượt xem:1843
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 699 Số người online:
Phát triển:TNC