banner
Thứ 5, ngày 25 tháng 4 năm 2024
Đồng chí Lại Xuân Lâm kiểm tra công tác chuẩn bị khai giảng cho năm học mới 2017- 2018
29-8-2017

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trần Văn Chí - Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Mai Thoan - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện.

Tại buổi làm việc, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo đã  báo cáo với Đoàn công tác về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017 và công tác chuẩn bị khai giảng năm học mới 2017-2018. Theo đó, trong năm học qua, dưới sự chỉ đạo của các cấp, các ngành, chính quyền địa phương, sự nỗ lực cố gắng của ngành giáo dục, chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ được nâng lên, chất lượng giáo dục đại trà và chất lượng mũi nhọn phổ thông đã có những chuyển biến tích cực. công tác phổ cập giáo dục và xóa mù chữ được duy trì và nâng cao. Đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên có ý thức tốt về chính trị và giữ gìn phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, đạt chuẩn về trình độ đào tạo. Mạng lưới cơ sở giáo dục các cấp học tiếp tục được đầu tư nâng cấp, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, hệ thống thư viện ở các trường được quan tâm bổ sung, cải thiện. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý giáo dục được chú trọng. Qua đó, kết thúc năm học đối với bậc học mầm non  tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân chiếm 8,9%; tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi chiếm 12,8%. Đối với bậc tiểu học, hoàn thành và hoàn thành tốt môn tiếng Việt chiếm tỷ lệ 96,9%; hoàn thành và hoàn thành tốt môn Toán chiếm tỷ lệ 97,3%; tỷ lệ hoàn thành chương trình lớp học chiếm 96,85%, tăng 1,25% so với năm học trước. Đối với bậc Trung học cơ sở, học lực khá, giỏi chiếm tỷ lệ 26,88%; về hạnh kiểm khá, tốt chiếm 88,21%. Về công tác chuẩn bị khai giảng năm học mới 2017-2018 tại các Nhà trường cơ bản hoàn tất, công tác huy động học sinh đến lớp được quan tâm. Trong năm học này, toàn ngành giáo dục đào tạo có tổng số 846 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; toàn huyện có 36 đơn vị trường học với tổng số gần 14.500 học sinh tham gia học tập ở 3 cấp học. Đặc biệt, với sự quan tâm sâu sát của chính quyền địa phương, trong năm học mới đã đưa vào sử dụng nhiều phòng học mới, khu hiệu bộ, nhà đa năng, sân bê tông; sửa chữa phòng học; đầu tư mua sắm trang thiết bị bàn ghế cho học sinh và giáo viên với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lại Xuân Lâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực của chính quyền địa phương trong công tác chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm học và đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành giáo dục và đạo tạo trong năm học qua. Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới 2017-2018 cũng như công tác chuẩn bị khai giảng, đồng chí đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện nắm tình hình cơ sở vật chất tại các đơn vị trường học, nhất là các điểm lẻ để đảm bảo cơ sở vật chất; khắc phục tình trạng thiếu giáo viên bậc học  mầm non, tiểu học; các đơn vị trường học phối hợp với chính quyền địa phương tiếp tục làm tốt công tác vận động học sinh, hạn chế tỷ lệ học sinh không ra lớp xuống mức thấp nhất. Đặc biệt, đồng chí yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chỉ đạo các đơn vị Nhà trường chuẩn bị mọi điều kiện sẵn sàng cho ngày khai giảng và lưu ý trong ngày khai giảng, các trường tổ chức buổi lễ ngắn gọn, trang nghiêm, tạo không khí vui vẻ, phấn khởi cho học sinh và phụ huynh đưa con em tới trường. Đảm bảo sau khai giảng đi vào nề nếp ổn định, học tập với quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

Ngay sau khi làm việc tại huyện, đồng chí Lại Xuân Lâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng Đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cho năm học mới 2017-2018 tại một số đơn vị Trường học trên địa bàn huyện./.

Đông Dương
Số lượt xem:630
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 9799 Số người online:
Phát triển:TNC