banner
Thứ 6, ngày 19 tháng 4 năm 2024
Đồng chí Mai Thoan - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện làm việc tại xã Đắk Ang
27-8-2017

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã Đăk Ang đã báo với Đoàn công tác về tiến độ triển khai thực hiện các tiêu chí giảm nghèo bền  vững; công tác thương binh, liệt sỹ, tiến độ thực hiện việc hỗ trợ nhà ở cho người có công cách mạng; công tác tuyên truyền, thông tin cơ sở; việc chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới 2017-2018; công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; công tác dân tộc và việc triển khai các chính sách hỗ trợ cho đồng bào dân tộc thiểu số; công tác tư pháp, tuyên truyền pháp luật cho nhân dân và việc thực hiện công tác hòa giải ở cơ sở.

Theo đó, trong thời gian qua, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ủy ban nhân dân huyện, sự hướng dẫn của các phòng ban chuyên môn, xã Đăk Ang đã làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa đối với các đối tượng có công với cách mạng. Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/71947-27/7/2017, xã đã trao tặng 57 xuất quà cho các đối tượng chính sách và phối hợp với các đơn vị trao tặng 111 xuất quà trị giá gần 30 triệu đồng cho các đối tượng chính sách, triển khai xây dựng 6 căn nhà nghĩa tình đồng đội cho các đối tượng chính sách với tổng số tiền hỗ trợ 250 triệu đồng. Về các điều kiện chuẩn bị cho năm học mới như cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập, sách vở học sinh cơ bản đảm bảo cho năm học mới, xã đã vận động các tổ chức hỗ trợ được trên 3.800 cuốn vở. Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được triển khai thực hiện theo quy định và đảm bảo các chương trình mục tiêu Quốc gia về chăm sóc sức khỏe  cho nhân dân, từ đầu năm đến nay trạm y tế xã đã khám trên 2.100 lượt người. Công tác điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo theo phương pháp tiếp cận đa chiều được triển khai thực hiện nghiêm túc, đến cuối năm 2017 toàn xã còn 575 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 56,04%; hộ cận nghèo 172 hộ, chiếm tỷ lệ 16,76%.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Mai Thoan - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đề nghị trong thời gian đến, xã Đăk Ang tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân tập trung chăm lo phát triển kinh tế, không trông chờ ỷ lại vào sự hỗ trợ của Đảng và Nhà nước; tiếp tục vận động con em ra lớp đầy đủ và chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho năm học mới; làm tốt công tác quản lý bảo vệ rừng, phát huy các lực lượng trong quản lý bảo vệ rừng; Xã cần phải rà soát lại các kế hoạch mà Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo, xây dựng báo cáo hàng tháng, quý, năm để huyện nắm. Đồng thời, đề nghị các phòng ban, chuyên môn của huyện rà soát lại các văn bản vi phạm pháp luật vẫn còn hiệu lực pháp lý thông báo cho xã biết, triển khai thực hiện./.

Cẩm Kỳ
Số lượt xem:641
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 2769 Số người online:
Phát triển:TNC