banner
Thứ 5, ngày 25 tháng 4 năm 2024
Đồng chí Mai Thoan – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện làm việc tại xã Đắk Xú
25-8-2017

Trong thời gian qua, UBND xã Đắk Xú đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các tiêu chí giảm nghèo bền vững như tuyên truyền, vận động nhân dân phát triển kinh tế gia đình, tạo điều kiện cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi, phối hợp mở các lớp đào tạo nghề cạo mủ cao su cho lao động nông thôn. Tính đến cuối năm 2016, tỷ lệ hộ nghèo toàn xã còn 4,6%; hộ cận nghèo 1,86%; công tác tuyên truyền, động viên những gương điển hình vương lên thoát nghèo bền vững được thường xuyên triển khai từ các thôn làng; chính sách vay vốn đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo và đối tượng chính sách được quan tâm, trên địa bàn xã có 41 hộ nghèo và đối tượng chính sách khác được tham gia vay vốn Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện với số tiền 1.750.000.000đ; công tác cứu đói dịp Tết và đói giáp hạt cho hộ nghèo và hộ cận nghèo được triển khai kịp thời. Công tác chăm sóc và thực hiện các chính sách đối với thương binh, bệnh binh, đối tượng có công với cách mạng  được chú trọng, hiện trên địa bàn xã có 53 đối tượng hưởng chế độ ưu đãi một lần và  hàng tháng. Công tác dân tộc và triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ cho đồng bào dân tộc thiểu số kịp thời, trong năm 2017, toàn xã có 226 đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ trực tiếp cho người dân vùng khó khăn theo Quyết định 102 của Chính phủ. Về chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới 2017-2018, xã Đăk Xú đã phối hợp với các trường làm tốt công tác vận động học sinh ra lớp, tiến hành tu sửa cơ sở vật chất, vệ sinh trường lớp, cảnh quan môi trường đảm bảo tốt các điều kiện cho năm học mới. Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được quan tâm chú trọng, công tác phòng chống dịch bệnh được triển khai rộng khắp đến từng thôn, làng, vì vậy trong 6 tháng đầu năm trên địa bàn xã không có dịch bệnh bùng phát nào xảy ra. Công tác tư pháp, tuyên truyền pháp luật cho nhân dân và việc thực hiện công tác hòa giải ở cơ sở được triển khai có hiệu quả. Từ đầu năm đến nay, đã tổ chức kiện toàn lại 14 tổ hòa giải ở các thôn, làng với tổng số hòa giải viên 123 người; tiếp nhận 10 đơn kiến nghị của công dân, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xã tiến hành hòa giải thành 03 đơn.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn đã giải đáp một số vấn đề vướng mắc khi triển khai thực hiện các nội dung, chương trình của UBND huyện trong thời gian qua.

Phát biểu Kết luận buổi làm việc, đồng chí Mai Thoan - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đề nghị UBND xã Đắk Xú tuyên truyền người dân vay các nguồn vốn ưu đãi sử dụng đúng mục đích; về truyền thanh không dây đề nghị quan tâm, đọc các văn bản chỉ đạo trên hệ thống để người dân nắm được và hiểu, phát huy vai trò giám sát cộng đồng các công trình xây dựng trên địa bàn xã; phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền định hướng cho các em học sinh lớp 9 học nghề để hạn chế tình trạng tảo hôn; tăng cường quản lý thực phẩm sạch, các đơn vị trường học lấy thực phẩm phải có nguồn gốc, có cơ quan chức năng chứng nhận đảm bảo an toàn thực phẩm; tiếp tục rà soát các đối tượng được thụ hưởng chính sách đặc thù hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2017-2020 theo Quyết định số 2085 của Thủ tướng Chính phủ, đảm bảo đúng đối tượng và không bị bỏ sót để triển khai thực hiện; về công tác giáo dục, đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền làm tốt công tác khai giảng, chuẩn bị cho năm học mới thật chu đáo, trên tinh thần lấy học sinh làm trung tâm, tạo điều kiện cho các em đến trường vui vẻ, thân thiện./. 

Ngọc Nam
Số lượt xem:465
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 1867 Số người online:
Phát triển:TNC