banner
Thứ 7, ngày 20 tháng 4 năm 2024
Đại hội Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh huyện Ngọc Hòi khóa VI nhiệm kỳ 2017- 2022
29-7-2017

Tham dự có đồng chí Xiêng Thanh Phúc - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Kon Tum; Thường trực các Thành đoàn, Huyện đoàn trong tỉnh Kon Tum; các đồng chí trong Thường trực Thành đoàn Quy nhơn.

Về phía huyện Ngọc Hồi có đồng chí Huỳnh Quốc Huy – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Hữu Tiến - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện; đồng chí Mai Thoan - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo các phòng, ban huyện; các đồng chí nguyên là Bí thư, Phó Bí thư đoàn các thời kỳ. Đặc biệt là sự có mặt của 147 đồng chí là cán bộ đoàn viên tiêu biểu xuất sắc được bầu chọn từ 34 tổ chức cơ sở đoàn, đại diện cho hơn 2.600 đoàn viên trong toàn huyện.

Nhiệm kỳ 2012-2017, công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện Ngọc Hồi phát triển tương đối toàn diện. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, giáo dục pháp luật, đạo đức lối sống thường xuyên được đổi mới và đem lại hiệu quả thiết thực. Tiêu biểu, đã tổ chức được 45 đợt tuyên truyền với hơn 2.349 lợt Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia; 55 buổi tuyên truyền pháp luật tại các xã, thị trấn; 14 cuộc thi tìm hiểu về Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; các cơ sở Đoàn đã thăm, tặng quà cho hơn 845 gia đình thương binh, liệt sỹ, các Mẹ Việt Nam anh hùng; tuyên dương cho 30 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác nhân kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn; xây dựng được 24 tủ sách học đường tại các liên đội với hơn 8.280 đầu sách.

Công tác triển khai phong trào hành động cách mạng được triển khai rộng khắp với nhiều cách làm sáng tạo. Phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” được cụ thể bằng nhiều công trình, phần việc thiết thực. Trong nhiệm kỳ, đã tổ chức 52 đợt ra quân “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” cấp huyện; tham gia tu sửa, nạo vét, phát quang kênh mương nội đồng hơn 18.000m, tu sửa 8,5 km đoạn đường vào khu sản xuất; chương trình hiến máu tình nguyện đã thu hút được 1.250 ĐVTN tham gia, thu được 750 đơn vị máu; thăm, tặng 250 suất quà cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn lên đường nhập ngũ; 170 suất quà cho ĐVTN và 200 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Công tác xây dựng Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được quan tâm chú trọng. Trong nhiệm kỳ, đã tổ chức được 02 Hội thi nghi thức Đội cấp huyện, 02 Hội thi giáo viên làm Tổng phụ trách giỏi cấp huyện; mở 60 lớp cảm tình Đoàn cho 2.786 thanh niên ưu tú, kết nạp được 2.046 Đoàn viên mới; giới thiệu cho Đảng 678 đồng chí Đoàn viên ưu tú, trong đó 312 đồng chí được kết nạp Đảng…

Các em Đội viên dâng hoa chúc mừng Đại 

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Huỳnh Quốc Huy – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã chúc mừng, biểu dương, ghi nhận những thành tích trong công tác Đoàn, phong trào Thanh thiếu nhi trong nhiệm kỳ qua của tuổi trẻ huyện Ngọc Hồi trong thời gian qua. Đồng thời, chỉ ra những nguyên nhân, tồn tại hạn chế cần được khắc phục trong nhiệm kỳ mới. Đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm sau:  

Một là, phải thường xuyên coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đổi mới và mở rộng các hình thức sinh hoạt, học tập, không ngừng bồi dưỡng, nâng cao nhận thức lý luận, quán triệt đường lối nhiệm vụ cách mạng, nhiệm vụ thanh niên, xây dựng bản lĩnh chính trị, củng cố niềm tin, xác định rõ trách nhiệm của mình trước yêu cầu và nhiệm vụ của đất nước, địa phương. Đoàn phải đi đầu trong xây dựng lối sống mới có kỷ cương, có văn hóa trong thanh niên và trong toàn xã hội.

Hai là, đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng, tổ chức các phong trào, phát huy thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chú ý phát triển phong trào ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng có tôn giáo, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của Đoàn viên, thanh niên để động viên giúp đỡ kịp thời.

Ba là, chú trọng xây dựng và củng cố tổ chức đoàn vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Công tác phát triển Đoàn phải chú ý nâng cao chất lượng, phải giáo dục cho đoàn viên trình độ chính trị cơ bản và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đoàn viên, thanh niên để làm cơ sở theo dõi, đánh giá. Đồng thời, nâng cao chất lượng cán bộ đoàn về mọi mặt, nhất là cấp cơ sở.

Bốn là, tích cực tham gia xây dựng Đảng. Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh các cấp cần phối hợp với Mặt trận, các đoàn thể vận động cán bộ đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy Đảng những giải pháp hữu hiệu trong thực hiện công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi.

Với tinh thần “Đoàn kết - xung kích - sáng tạo - phát triển”, nhiệm kỳ 2017-2022, cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên huyện Ngọc Hồi ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu cơ bản: 100% TCCS Đoàn được tuyên truyền giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống, truyền thống cách mạng, các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, Đoàn các cấp cho ĐVTN gắn với thực hiện tốt việc “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; phấn đấu 100% TCCS Đoàn xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Đến cuối nhiệm kỳ xây dựng ít nhất 02 công trình thanh niên cấp tỉnh và 10 công trình thanh niên cấp huyện; phấn đấu giới thiệu trên 500 đoàn viên ưu tú cho cấp ủy Đảng bồi dưỡng, kết nạp và tỷ lệ đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng đạt trên 70% trong tổng số đoàn viên ưu tú được giới thiệu…

Đại hội đã bầu trực tiếp Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 21 đồng chí; bầu 18 đại biểu chính thức và 05 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Kon Tum lần thứ XIV.

Cũng tại Đại hội, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã khen thưởng cho 12 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi giai đoạn 2012-2017.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

Ngọc Nam
Số lượt xem:760
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 8726 Số người online:
Phát triển:TNC