banner
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024
Thị trấn Plei Kần chăm lo, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa
25-7-2017

Theo số liệu thống kê, hiện toàn thị trấn có trên 115 đối tượng người có công với cách mạng, trong đó có 31 đối tượng thương binh; 22 bệnh binh; 8 tuất liệt sỹ; 7 người có công với cách mạng; 49 tuất thương binh, bệnh binh, người tham gia kháng chiến và con đẻ của họ nhiễm chất độc hóa học…Thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, trong thời gian qua thị trấn Plei Kần đã phối hợp với các ngành chức năng làm tốt công tác giải quyết chế độ chính sách hàng tháng cho các đối tượng chính sách với tổng số tiền chi trả hàng tháng trên 162 triệu đồng. Ngoài ra, hàng năm, Thị trấn đã vận động cán bộ công chức, nhân dân trên địa bàn đóng góp được trên 21 triệu đồng tiền quỹ “ Đền ơn đáp nghĩa”.  Từ nguồn quỹ này, Thị trấn đã thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng nhân các ngày lễ tết với tổng số tiền 30 triệu đồng và triển khai tôt chức thắp nến tri ân tại nhà bia tưởng niệm với tổng số tiền gần 3 triệu đồng. Ngoài ra, thị trấn còn trích một phần kinh phí từ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” để tu bổ nhà bia tưởng niệm, hỗ trợ sửa chữa nhà ở, giúp đỡ gia đình người có công khi gặp khó khăn đột xuất với tổng số tiền gần 9 triệu đồng.

Có dịp ghé thăm hộ gia đình chính sách ông Phan Thanh Đường - trú tại thôn 5, trò chuyện với chúng tôi, ông Đường cho hay: Bản thân ông là thương binh 3/4, ông và vợ hiện nay cũng đã gần 80 tuổi, sống trong ngôi nhà cấp 4, những năm trước ngôi nhà xuống cấp và hư hỏng nhiều. Hai vợ chồng ông thì tuổi cao sức yếu, lại thường xuyên bệnh tật. Nay được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và đặc biệt là chính quyền địa phương đã hỗ trợ tiền sữa chữa lại căn nhà, đến nay vợ chồng ông không còn thấp thỏm lo âu mỗi khi vào mùa mưa hay đông lạnh. Ông rất biết ơn sự qoan tâm của Đảng, Nhà nước và các cấp chính quyền, đoàn thể.

Song song với đó, thị trấn Plei Kần đã lồng ghép nhiều chương trình khác như: vay vốn ưu đãi, giải quyết việc làm, hỗ trợ phương tiện sản xuất, sinh kế... góp phần giải quyết khó khăn, cải thiện đời sống, sinh hoạt của các đối tượng gia đình chính sách. Đặc biệt, trong những ngày này, cùng với các địa phương trên địa bàn huyện, thị trấn Plei Kần đã và đang tiến hành triển khai các hoạt động cụ thể, thiết thực nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017).

Ông Nguyễn Xuân Phượng - Chủ tịch UBND Thị trấn Plei Kần cho chúng tôi biết: Với phương châm không để các đối tượng khó khăn, nhà tranh tre vách nứa, có cuộc sống ngang bằng với cuộc sống xã hội. Ngay từ đầu năm, UBND thị trấn đã có chương trình, kế hoạch vận động nhân dân trên địa bàn làm tốt quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”. Cho đến giờ phút này chúng tôi cũng đã vận động được 21 triệu đồng. Nguồn tiền này, Đảng ủy - Ủy ban nhân dân thị trấn tổ chức tọa đàm và tặng quà cho các đối tượng trên địa bàn thị trấn nhân dịp 70 năm. Đặc biệt, nhân 70 năm đã tổ chức xét đề nghị cấp trên phối hợp hỗ trợ cho 2 đối tượng sửa chữa nhà với tổng số tiền 40 triệu đồng. Còn 1 đối tượng được quỹ của Quân đội nhân dân Việt Nam, tỉnh đội tặng ngôi nhà tình nghĩa cho thân nhân Liệt sỹ Nguyễn Thị Hiền với tổng số tiền 70 triệu, hiện nay căn nhà đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Đến nay các đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn thị trấn Plei Kần đều có mức sống ổn định. Trong đó, số đối tượng người có công khá, giàu chiếm tỷ lệ 87,61%; đối tượng có mức sống trung bình 9,73% và số đối tượng khó khăn, hộ nghèo giảm xuống dưới 3%. Với những hoạt động cụ thể thiết thực, hiệu quả, nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017), tập thể Ủy ban nhân dân Thị trấn Plei Kần vinh dự được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích tiêu biểu trong công tác Thương binh liệt sỹ và là đơn vị được báo cáo tham luận công tác Đền ơn đáp nghĩa tại Hội nghị biểu dương Người có công với cách mạng tiêu biểu và phong trào Đền ơn đáp nghĩa giai đoạn 2012-2017 trên địa bàn huyện./.

Mỹ Quyên
Số lượt xem:2508
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 12390 Số người online:
Phát triển:TNC