banner
Thứ 6, ngày 29 tháng 3 năm 2024
Thị trấn Plei Kần tọa đàm kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ
24-7-2017

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu về dự đã cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc Việt Nam qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và Mỹ. Theo số liệu thống kê, hiện toàn thị trấn có trên 115 đối tượng người có công với cách mạng, trong đó có 31 đối tượng thương binh; 22 bệnh binh; 8 tuất liệt sỹ; 7 người có công với cách mạng; 49 tuất thương binh, bệnh binh, người tham gia kháng chiến và con đẻ của họ nhiễm chất độc hóa học. Với truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền địa phương cùng các đoàn thể luôn quan tâm, chăm sóc, triển khai giải quyết kịp thời các chính độ chính sách đối với người có công, thương binh, gia đình liệt sỹ; khuyến khích, động viên, tạo điều kiện để các gia đình chính sách tích cực tham gia các hoạt động xã hội, vay vốn để phát triển sản xuất nâng cao đời sống, giải quyết công ăn việc làm cho con em gia đình chính sách và có những chính sách đề nghị cấp trên hỗ trợ cho gia đình khó khăn. Bên cạnh đó, hàng năm Ủy ban nhân dân thị trấn đã vận động cán bộ công chức, nhân dân trên địa bàn đóng góp được trên 21 triệu đồng tiền quỹ “ Đền ơn đáp nghĩa”.  Từ nguồn quỹ này, thị trấn Plei Kần đã thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng nhân các ngày lễ tết với tổng số tiền 30 triệu đồng và triển khai tổ chức thắp nến tri ân tại nhà bia tưởng niệm.

Lãnh đạo huyện, thị trấn trao quà cho các gia đình chính sách, người có công

Phát biểu tại buổi tọa đàm, thay mặt các đồng chí lãnh đạo Thường trực Huyện ủy – HĐND – UBND - UBMTTQViệt Nam huyện. Đồng chí Huỳnh Quốc Huy - Bí thư Huyện ủy đã gửi lời thăm hỏi ân cần và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh xương máu của các gia đình chính sách đóng góp cho tổ quốc trong công cuộc giải phóng dân tộc, bảo vệ non sông đất nước. Đồng thời chia sẻ những khó khăn mà các gia đình đang gặp phải trong cuộc sống hàng ngày và mong muốn các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nêu gương sáng, giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, đấu tranh giành độc lập, sự hy sinh của các thế hệ cha, anh vì nền độc lập tự do cho Tổ quốc. Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị các cấp Ủy đảng, chính quyền đoàn thể tập trung thực hiện có hiệu quả các hoạt động tình nghĩa; Mặt trận và các đoàn thể từ huyện tới cơ sở tiếp tục huy động các tổ chức thành viên thường xuyên phát động phong trào “ Uống nước nhớ nguồn”; “ Đền ơn đáp nghĩa” để trở thành phong trào rộng khắp của toàn dân; Ngành lao động Thương binh và xã hội huyện phải kịp thời tham mưu, giaỉ quyết tốt các chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước cho người có công.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư huyện ủy đã chuyển các phần quà của Chủ tịch nước; Thường trực Tỉnh ủy- HĐND- UBND- UBMTTQViệt nam tỉnh, huyện tới các gia đình chính sách. Đồng thời, Ủy ban nhân dân Thị trấn Pleikần đã trích quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tặng quà cho trên 100 đối tượng chính sách./.

Cẩm Kỳ
Số lượt xem:618
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

1806409 Tổng số người truy cập: 870 Số người online:
Phát triển:TNC