banner
Thứ 6, ngày 29 tháng 3 năm 2024
Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu và Phong trào Đền ơn đáp nghĩa giai đoạn 2012-2017
21-7-2017

Về phía huyện có đồng chí Huỳnh Quốc Huy – TUV, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí lãnh đạo Thường trực HĐND-UBND-UBMTTTQ Việt Nam huyện và 45 đại biểu là thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng tiêu biểu trên toàn huyện.

Huyện Ngọc hồi hiện có hơn 3.000 đối tượng hưởng chế độ chính sách, trong đó có 1.129 đối tượng người có công và thân nhân đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng. Trong giai đoạn 2012-2017, huyện đã triển khai giải quyết kịp thời các chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công. Từ năm 2012 đến nay, huyện đã lập hồ sơ, đề nghị giải quyết mai táng phí cho 202 trường hợp và đã chi trả kịp thời chế độ chính sách cho khoảng 1.165 người có công với tổng số tiền trên 127 tỷ đồng; thực hiện chế độ điều dưỡng tập trung và điều dưỡng tại nhà cho 1.858 đối tượng với tổng số tiền trên 2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, phát huy truyền thống “ Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta, trong những năm qua, Phong trào Đền ơn đáp nghĩa đã được các cấp triển khai sâu rộng, từng bước huy động được sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội, đến nay huyện đã vận động quỹ Đền ơn đáp nghĩa từ huyện đến cơ sở được 1,2 tỷ đồng. Từ số tiền trên huyện đã tập trung sửa chữa, nâng cấp nhà bia ghi danh các Liệt sỹ tại các xã, thị trấn, hỗ trợ sửa chữa cho các đối tượng người có công khó khăn về nhà ở với tổng số tiền trên 850 triệu đồng. Công tác thăm hỏi, tặng quà nhân các dịp lễ, tết đảm bảo đúng chế độ, đúng đối tượng chính sách không trùng lặp, ngoài quà tặng của Trung ương, tỉnh, trong 5 năm huyện đã trích 514 triệu đồng để thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách người có công. Việc xây dựng nhà ở cho người có công được triển khai thực hiện cơ bản đảm bảo đúng tiến độ, đến nay đã hoàn thành xây mới 12 căn nhà, sửa chữa xong 5 căn và đang triển khai thi công 12 căn dự kiến hoàn thành trong tháng 7/2017. Cùng với đó, UBND huyện còn phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các cơ quan liên quan tìm kiếm, cất bốc, quy tập hài cốt Liệt sỹ hy sinh trên nước bạn Lào và Campuchia đưa về an táng tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Ngọc Hồi được 117 bộ hài cốt liệt sỹ. Trong giai đoạn 2012-2017, Phong trào người có công thi đua sản xuất, phát triển kinh tế tham gia các hoạt động văn hóa-xã hội, nuôi dạy con ngoan, chăm học ngày càng được nâng cao, đã có nhiều tấm gương thương binh, bệnh binh “ Tàn nhưng không phế” thu nhập bình quân hàng năm từ 150 đến 200 triệu đồng/năm; so với giai đoạn trước, số hộ có mức thu nhập trên 100 triệu đồng/năm tăng gấp 2 lần, đa số gia đình người có công đã có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình ở khu dân cư.

Lãnh đạo UBND huyện trao Giấy khen cho các cá nhân là người có công cách mạng

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Quốc Huy - Bí thư Huyện ủy thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Ngọc hồi bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và luôn ghi nhớ những đóng góp hy sinh xương máu của các thế hệ cha anh, những người thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, thân nhân các gia đình Liệt sỹ trên địa bàn huyện. Đồng thời, trong thời gian đến để tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp đạo lý “ Uống nước nhớ nguồn”; “ thực hiện tốt phong trào “ Đền ơn đáp nghĩa” đối với người có công. Đồng chí Bí thư huyện ủy đề nghị các cấp, các ngành cần tập trung triển khai tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Một là: Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự tham gia của MTTQ, các đoàn thể, các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện Pháp lệnh ưu đãi người có công, coi đây là việc làm thường xuyên; chỉ đạo thực hiện đầy đủ, kịp thời các chủ trương chính sách ưu đãi đối với người có công, đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục đào tạo, dạy nghề, tạo việc làm cho người có công và nhân thân của họ; giúp đỡ thiết thực về vật chất và tinh thần đối với các đối tượng chính sách, nhất là đối tượng còn gặp khó khăn.

Hai là: Tiến hành rà soát, thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách ưu đãi người có công, tạo điều kiện thuận lợi để các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng tiếp tục phát huy ý chí tự lực, tự cường, phát triển sản xuất, cải thiện đời sống, tham gia công tác và các hoạt động xã hội, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.

Ba là: Làm tốt công tác tu bổ, tôn tạo các công trình ghi công liệt sỹ, nghĩa trang liệt sỹ và công tác tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sỹ, xác định danh tính liệt sỹ. Thực hiện tốt việc xác lập, đề nghị xét duyệt hồ sơ thường xuyên; tập trung giải quyết hồ sơ đề nghị xác nhận người có công còn tồn đọng. Tiến hành sơ, tổng kết, rút kinh nghiệm, phát hiện, biểu dương và nhân rộng những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong công tác thương binh, liệt sỹ và người có công; qua đó thúc đẩy các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” phong phú, hiệu quả, thiết thực hơn.

Bố là: Đẩy mạnh tuyên truyền truyền thống yêu nước và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” trong các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ, làm cho mọi người nhận thức sâu sắc, trân trọng tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ và những người có công với nước; biến nhận thức và tình cảm tốt đẹp đó thành hành động cụ thể, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của huyện.

Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 9 tập thể, 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đền ơn, Đáp nghĩa và tặng 45 Giấy khen cho cá nhân là người có công với cách mạng tiêu biểu trên địa bàn huyện giai đoạn 2012-2017./. 

Ngọc Nam
Số lượt xem:621
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

1806409 Tổng số người truy cập: 4831 Số người online:
Phát triển:TNC