banner
Thứ 3, ngày 23 tháng 4 năm 2024
Họp triển khai các điều kiện cần thiết đợt khám chữa bệnh nhận đạo cho nhân dân trên địa bàn huyện do AVCF tài trợ
17-7-2017

Theo kế hoạch, trong thời gian từ ngày (31/7 - 2/8/2017), tại hội trường Chung khu hành chính huyện và tại Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Ngọc Hồi. Hơn 100 tình nguyện viên là đội ngũ các Bác sỹ nhãn khoa, răng hàm mặt, dược sỹ từ Úc Châu và Việt Nam sẽ tổ chức khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 1.000 bệnh nhân nghèo; khám và chữa nha khoa miễn phí cho 1.000 bệnh nhân nghèo, ưu tiên cho trẻ em có độ tuổi từ 6 đến 18 tuổi; mổ mắt miễn phí cho 100 bệnh nhân nghèo bị đục thủy tinh thể. Bên cạnh đó, Đoàn sẽ tổ chức trao 1.000 suất quà dụng cụ học tập cho trẻ em nghèo đến trường và trao tặng quà cho 300 hộ gia đình nghèo trên địa bàn huyện. Thông qua các hoạt động nhằm huy động sự tham gia của toàn xã hội đối với hoạt động khám, chữa bệnh nhân đạo. Đồng thời, kịp thời khám, điều tra và phát hiện bệnh nặng nguy cơ cao giới thiệu lên tuyến trên để điều trị. Tuyên truyền cho cộng đồng về ý thức, vệ sinh phòng bệnh, tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình góp phần thực hiện Chính sách của Đảng và Nhà nước về chăm sóc sức khỏe nhân dân tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và người nghèo vùng sâu, vùng xa, biên giới.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Mai Thoan - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đề nghị Văn phòng tiếp thu toàn bộ ý kiến các đơn vị đã tham gia tại cuộc họp để bổ sung vào báo cáo, phân công nhiệm vụ của UBND huyện cho các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang. Các xã, thị trấn rà soát lại danh sách khám chữa bệnh đảm bảo đúng đối tượng , nhất là các đối tượng đục thủy tinh thể đề khám sàng lọc tại Trạm y tế các xã, thị trấn.

Đối với các đối tượng được nhận quà, các xã, thị trấn cần phải thông báo để các đối tượng đi đúng thời gian, tránh trường hợp chồng chéo, chen lấn khi nhận quà. Đồng thời, đồng chí PhóCchủ tịch Thường trực UBND huyện đề nghị các ban ngành, các đơn vị liên quan nghiêm túc triển khai thực hiện để công tác khám chữa bệnh nhân đạo cho nhân dân trên địa bàn huyện do tổ chức Úc Việt - Charity Foundaiion Limited (AVCF) tài trợ đạt được kết quả cao nhất./.

Mỹ Quyên
Số lượt xem:1580
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 19866 Số người online:
Phát triển:TNC