banner
Thứ 5, ngày 25 tháng 4 năm 2024
Hội nghị sơ kết công tác hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm 2017
13-7-2017

Trong 6 tháng đầu năm, Hội Nông dân huyện đã thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm công tác hội, xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Tập trung tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước đến 100% cán bộ, hội viên, nông dân. Bên cạnh đó, các phong trào thi đua tiếp tục được các cơ sở hội đẩy mạnh thực hiện, thu hút đông đảo hội viên nông dân tham gia. Đặc biệt là phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo bền vững. Trong 6 tháng đầu năm có 303 hộ đăng ký đạt Danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Hội đã phối hợp với các ban ngành tổ chức được 12 lớp tập huấn về chuyển giao khoa học- kĩ thuật trong sản xuất nông nghiệp, sử dụng phân bón đúng cách cho trên 450 lượt hội viên. Đứng ra tín chấp các nguồn vốn vay ưu đãi cho 185 hội viên với tổng số tiền  trên 5,5 tỷ đồng, nâng tổng các nguồn vốn vay cho nông dân đến nay hơn 65 tỷ đồng, giải quyết  cho 2.150 lượt hộ hội viên, nông dân vay phát triển kinh tế. Đồng thời, các cấp Hội đã vận động cán bộ Hội viên đóng góp được trên 33 triệu đồng; 1.063 ngày công lao động giúp đỡ Hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn. Hưởng ứng phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới, hội viên hội nông dân các cấp đã đóng góp trên 164 triệu đồng; 2.035 ngày công lao động;  hiến gần 1.000 m2 đất để xây dựng công trình công cộng.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời 6 tháng cuối năm 2017, các cấp Hội Nông dân từ huyện tới cơ sở tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên; trong đó chú trọng tổ chức quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục xây dựng và nhân rộng các mô hình nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi; chú trọng công tác phát triển hội viên và xây dụng tổ chức Hội vững mạnh.Tại hội nghị, các đại biểu cũng thảo luận một số nội dung về công tác chuẩn bị cho đại hội hội nông dân các cấp diễn ra vào năm 2018./.

Mỹ Quyên
Số lượt xem:573
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 2465 Số người online:
Phát triển:TNC