banner
Thứ 3, ngày 16 tháng 4 năm 2024
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Đắk Ang
7-7-2017

Tham dự buổi tiếp xúc cử tri có đại diện UBMTTQ Việt Nam tỉnh, một sở, ban, ngành và lãnh đạo Thường trực Huyện ủy - HĐND-UBND-UBMTTQ Việt Nam huyện Ngọc Hồi.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum tại kỳ họp. Theo  đó, với tinh thần dân chủ và trách nhiệm cao với nhân dân cả nước nói chung và cử tri tỉnh Kon Tum nói riêng. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã hoạt động tích cực và tham gia đầy đủ các phiên họp của Quốc hội, các vị Đại biểu Quốc hội trong đoàn đã tập trung trí tuệ, nghiên cứu, tham gia 54 lượt ý kiến có chất lượng cao tại các buổi thảo luận ở tổ và ở hội trường. Tại các phiên thảo luận tại tổ, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có 9 lượt phát biểu với 36 ý kiến tham gia đối với các nội dung về dự kiến chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2018 và điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2017, dự kiến chương trình hoạt động giám sát của Quốc hội năm 2018…Ngoài  ra, tại kỳ họp, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã phản ánh lên Quốc hội 7 ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Kon Tum thuộc thẩm quyền của Chính phủ và các Bộ.

Kiến nghị của cử tri

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã có ý kiến, kiến nghị Nhà nước như: Đầu tư xây dựng hai cây cầu kiên cố bắc qua sông Pô Kô tại thôn Gia Tun và thôn Đắk Rơme vì hiện nay cầu treo bị hư hỏng gây khó khăn cho người dân trong việc đi lại và vận chuyển nông sản; cử tri kiến nghị xã Đắk Ang là xã nội địa, an ninh khu vực có một số vấn đề nhạy cảm, làm ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương nên kiến nghị cho xã duy trì tiểu đội dân quân thường trực, tăng thêm sức mạnh thực hiện nhiệm vụ chính trị an ninh quốc phòng.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được lãnh đạo UBND tiếp trả lời, giải trình, làm rõ trong phạm vi thẩm quyền. Tại các buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Thượng tướng Lê Chiêm - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương  Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã cảm ơn sự tham dự đông đảo và nhiệt tình đóng góp ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời đồng chí cũng chia sẻ những khó khăn của địa phương về đường gia thông, đặc biệt là giá cả các mặt hàng nông sản thấp ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của bà con nhân dân. Đồng chí, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền để phản ánh tới Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết.

Đông Dương
Số lượt xem:500
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

1806409 Tổng số người truy cập: 427 Số người online:
Phát triển:TNC