banner
Thứ 3, ngày 23 tháng 4 năm 2024
Hội nghị tập huấn quy trình tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân
24-5-2017

Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy; Thường trực HĐND huyện; Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND huyện; Đại diện Ban Thường trực UBMTTQVN huyện; Lãnh đạo các ban Xây dựng Đảng Huyện ủy; Lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy; Lãnh đạo các đoàn thể huyện; Lãnh đạo và công chức làm công tác tiếp công dân; giải quyết đơn thư của các phòng, ban trực thuộc UBND huyện; Lãnh đạo và công chức Ban tiếp công dân huyện; Lãnh đạo và cán bộ làm công tác tiếp công dân; giải quyết đơn thư của các đơn vị ngành dọc đóng chân trên địa bàn huyện gồm: Công an, Tòa án, Viện kiểm sát, Chi cục Thi hành án dân sự huyện, Chi cục thuế, Ban chỉ huy Quân sự huyện, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất. Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn; Chủ tịch HĐND các xã, thị trấn; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn;  Chủ tịch UBMTTQVN các xã, thị trấn; Công chức Văn phòng HĐND và UBND; Địa chính - Xây dựng; Tư pháp - Hộ tịch các xã, thị trấn.

 

Quang cảnh Hội nghị

Trong thời gian 02 ngày, Hội nghị tập trung phổ biến các chuyên đề về quy trình tiếp công dân, tiếp người khiếu nại, tố cáo;  tiếp nhiều người cùng khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về một nội dung; tiếp nhận, phân loại và xử lý đơn thư; quy trình nghiệp vụ giải quyết khiếu nại, căn cứ pháp lý, những nguyên tắc giải quyết và các bước giải quyết khiếu nại; quy trình nghiệp vụ giải quyết tố cáo, căn cứ pháp lý và những nguyên tắc giải quyết tố cáo; trình tự, thủ tục giải quyết tố cáo đối với hành vi vi phạm pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ;  trình tự thủ tục giải quyết tố cáo đối với hành vi vi phạm pháp luật về quản lý Nhà nước trong các lĩnh vực vv… Hội nghị cũng giành thời gian, thảo luận, giải đáp một số vướng mắc trong quá trình tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở cơ sở.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Văn Chí – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: công tác tiếp công dân; xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo là một trong những nhiệm vụ quan trọng của các cơ quan Nhà nước và cả hệ thống chính trị. Vì vậy, để khắc phục những hạn chế và triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tiếp công dân; xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thời gian tới, đồng chí Trần Văn Chí đề nghị các đại biểu tập nghiên cứu, thảo luận những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong thực tiễn về công tác tiếp công dân; xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại cơ quan, đơn vị, từ đó kịp thời phát hiện và giải quyết ngay tại cơ sở, hạn chế tình trạng đơn thư vượt cấp, không để các vụ việc dây dưa, phức tạp, kéo dài dẫn đến hình thành điểm nóng về khiếu kiện, ảnh hưởng trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Thông qua lớp tập huấn nhằm góp phần nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, giúp cán bộ, công chức nắm vững kiến thức, nghiệp vụ và kỹ năng trong công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, hạn chế đơn thư, khiếu nại vượt cấp, kịp thời phát hiện và giải quyết ngay từ cơ sở./.

Mỹ Quyên
Số lượt xem:1664
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 20006 Số người online:
Phát triển:TNC