banner
Thứ 6, ngày 19 tháng 4 năm 2024
Hơn 60 nghệ sỹ, nhiếp ảnh gia tham gia sáng tác tại huyện Ngọc Hồi
12-5-2017

Về với huyện Ngọc Hồi, các trại viên được tham quan và tác nghiệp tại Cột Mốc ba biên, cộng đồng dân tộc Bờ Râu ở làng Đắk Mế, xã Bờ Y và tham dự tái hiện Lễ hội Cha kchiah (Lễ ăn than) của dân tộc Dẻ Triêng tại làng Đăk Răng, xã Đăk Dục.

Được biết, trước đó ngày 10/5 tại tỉnh Kon Tum, Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kon Tum tổ chức khai mạc Trại sáng tác Ảnh nghệ thuật toàn quốc năm 2017. Trại sáng tác diễn ra trong thời gian 07 ngày, từ ngày 10-16/5/2017. Tham gia Trại sáng tác có 62 hội viên được lựa chọn từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó 50 hội viên Trung ương và 12 hội viên của tỉnh Kon Tum. Trong thời gian tham gia Trại sáng tác, các trại viên sẽ đi thực tế sáng tác tại nhiều địa phương của tỉnh Kon Tum, trong đó có huyện Ngọc Hồi.

Lễ hội Cha kchiah (Lễ ăn than) và các nghệ sỹ, nhiếp ảnh gia Hội nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam 

Trại sáng tác ảnh nghệ thuật toàn được tổ chức với mục đích nâng cao nhận thức, lý luận, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho hội viên, chú trọng thực tế sáng tác nhằm sáng tạo nên các tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật có giá trị, đi sâu phản ánh chân thực cuộc sống sinh hoạt, lao động sản xuất, vẻ đẹp thiên nhiên, quê hương, đất nước con người Việt Nam…

Các nghệ sỹ, nhiếp ảnh gia chụp ảnh một Nghệ nhân dân tộc Brâu, làng Đắk Mế

Riêng với huyện Ngọc Hồi, đây là dịp để huyện giới thiệu, quảng bá những nét đẹp truyền thống, bản sắc văn hóa các dân tộc, những thành tựu về kinh tế, xã hội, nhân dân các dân tộc huyện Ngọc Hồi đoàn kết với cả nước và quốc tế thông qua những tác phẩm nhiếp ảnh sáng tác tại Ngọc Hồi.

Mỹ Quyên
Số lượt xem:1042
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 8037 Số người online:
Phát triển:TNC