banner
Thứ 6, ngày 29 tháng 3 năm 2024
Hội Người cao tuổi thị trấn Plei Kần Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017 - 2021
9-5-2017

Trong nhiệm kỳ qua, Hội người cao tuổi thị trấn đã phát huy vai trò của mình, cùng với các cấp hội thường xuyên phối hợp tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến toàn thể hội viên, nhân dân. Từng bước đổi mới nội dung và phương thức hoạt động tạo điều kiện cho lớp người cao tuổi phát huy tuổi nêu cao gương sáng trong xây dưng quê hương, góp phần củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở địa phương, tăng thêm sự đồng thuận trong xã hội. Đến nay, trên địa bàn thị trấn có 11 chi hội với 413 hội viên, trong đó cụ ông là 146, hội viên là người dân tộc thiểu số là 267. Hàng năm có khoảng 70% hội viên đạt danh hiệu “Ông bà cha mẹ mẫu mực, cháu hiếu thảo”, 80% gia đình người cao tuổi đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Các phong trào thi đua yêu nước, phong trào “Tuổi cao - gương sáng”, “Tuổi cao tham gia giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn xã hội” được triển khai sâu rộng, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, người dân tham gia. Đặc biệt, công tác chăm sóc người cao tuổi ngày càng được chú trọng. Đến nay, toàn thị trấn đã có 30 người cao tuổi từ 80 tuổi trở lên được hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội; có 238 cụ được mừng thọ, chúc thọ với tổng số tiền trên 62 triệu đồng. Thông qua nhiều nguồn vốn huy động khác nhau, Hội người cao tuổi thị trấn Plei Kần đã  hỗ trợ xây nhà mới và sửa chữa nhà cho NCT nghèo. Các loại quỹ như Quỹ phụng dưỡng ông bà, cha mẹ, Quỹ chăm sóc NCT phát huy được hiệu quả. Các phong trào đền ơn đáp nghĩa, từ thiện nhân đạo, khuyến học, khuyến tài…ngày càng được đẩy mạnh và đạt kết quả.

Phát huy tinh thần tuổi cao, gương sáng, các hội viên NCT thị trấn Plei Kần cũng đã tích cực tham gia có hiệu quả cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, phát triển sản xuất kinh doanh và động viên con cháu thi đua lao động, sản xuất, công tác và học tập tốt. Tiêu biểu trong phong trào làm kinh tế đạt từ 150 triệu đồng trên năm có các cụ Nguyễn Huy Du, Phan Đình Ngọ ở Tổ dân phố  6, cụ Thái ở Chi hội TDP 1, cụ Hải ở Chi hội TDP 5…

Trong nhiệm kỳ 2017-2021, cùng với việc tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước để người cao tuổi phát huy vai trò của mình thì Hội nguời cao tuổi thị trấn Plei Kần nỗ lực nâng cao vị trí, vai trò trong đời sống xã hội. Nòng cốt là phát huy hơn nữa phong trào “Tuổi cao gương sáng”. Hội phấn đấu 100% chi hội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, thu hút tập hợp hội viên đạt 95%; 95% đạt gia đình văn hóa; tích cực tham gia đóng góp vào công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Thực hiện tốt hương ước, qui ước của khu dân cư, từ đó góp phần vào việc xây dựng thị trấn ngày một phát triển toàn diện về chính trị - kinh tế - an ninh chính trị.

Mỹ Quyên
Số lượt xem:1756
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

1806409 Tổng số người truy cập: 240 Số người online:
Phát triển:TNC