banner
Thứ 7, ngày 20 tháng 4 năm 2024
Họp triển khai công tác quản lý bảo vệ rừng và xử lý xe độ chế trên địa bàn huyện
4-5-2017

Tại cuộc họp, sau khi nghe các cơ quan, đơn vị, địa phương báo cáo đánh giá tình hình triển khai các biện pháp xử lý xe độ chế và công tác quản lý, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản trên địa bàn huyện trong những tháng đầu năm 2017. Đồng chí Trần Văn Chí - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền bằng nhiều hình thức và nội dung phong phú, tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện truyền thông nhằm vận động nhân dân tích cực tham gia quản lý bảo vệ rừng. Các đơn vị chủ rừng phối hợp với chính quyền địa phương , các Đồn Biên phòng xác định các lối đi vào rừng, tăng cường lực lượng tuần tra một số điểm trọng yếu để kiểm tra, phát hiện kịp thời tình trạng phá rừng trái pháp luật, khai thác vận chuyển lâm sản trái phép.

Hiện nay trên địa bàn huyện xe độ chế vẫn được người dân sử dụng khá phổ biến, qua thống kê của các đơn vị, địa phương cho thấy: xã Đắk Xú là 308 chiếc; xã Bờ Y là 115 chiếc; xã Đắk Dục là 483 chiếc; xã Đắk Nông là 143 chiếc; xã Sa Loong là 116 chiếc; xã Đắk Ang là 231 chiếc. Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo UBND huyện, các địa phương cũng như lực lượng chức năng đã tổ chức tuyên truyền, tăng cường công tác quản lý, tổ chức kiểm tra và ký cam kết đối với các cơ sở sửa chữa xe ô tô, xe mô tô, xe gắn máy; kiểm tra xử lý các cơ sở sửa chữa xe ô tô, xe mô tô, xe gắn máy vi phạm cam kết, tuy nhiên, kết quả đạt được vẫn chưa cao. Nhằm thắt chặt quản lý đối với công tác này, tại cuộc họp đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn tiếp tục tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt việc không mua, bán, sử dụng xe ô tô, mô tô độ chế, xe hết niên hạn sử dụng để làm phương tiện giao thông. Rà soát, thống kê phân loại xe ô tô, mô tô xe gắn máy độ chế, xe hết niên hạn sử dụng. Đối với lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, phối hợp với các xã, thị trấn kiểm tra, xử lý các cơ sở sửa chữa xe ô tô, xe máy , xe gắn máy vi phạm cam kết. Đối với các Đồn biên phòng tăng cường công tác quản lý người và phương tiện ra vào khu vực biên giới, tạm giữ các phương tiện độ chế và bàn giao cho Công an huyện xử lý kịp thời./.

Hà Anh
Số lượt xem:898
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 4475 Số người online:
Phát triển:TNC