banner
Thứ 6, ngày 29 tháng 3 năm 2024
Lễ phát động truyền thông ngày thế giới phòng chống sốt rét
25-4-2017

Trong năm 2016, tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên có 2 ca tử vong do sốt rét, giảm 23 trường hợp so với năm 2008. Tuy nhiên, khu vực miền Trung - Tây Nguyên có đặc điểm sốt rét diễn biến phức tạp, nguy cơ sốt rét quay trở lại còn cao nhất là ở các vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới.

Quang cảnh Lễ phát động

Đối với tỉnh Kon Tum, trong nhiều năm qua nhờ sự vào cuộc của các cấp, các ngành, tình hình sốt rét đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Số ca mắc sốt rét đã giảm rất nhiều, vùng sốt rét lưu hành thu hẹp, đặc biệt trong năm 5 qua không có người tử vong do sốt rét; số ca mắc sốt rét năm 2016 giảm xuống còn 47,3%; số ký sinh trùng sốt rét giảm 61,4% so với năm 2015.

Quang cảnh Lễ phát động

Năm 2017 là năm thứ 10 phát động ngày thế giới phòng chống sốt rét. Với chủ đề “Loại trừ sốt rét một cách bền vững”, tại lễ phát động, đại diện Viện Sốt rét- ký sinh trùng- côn trùng Quy Nhơn đã đưa ra các biện pháp đẩy lùi sốt rét: nâng cao chất lượng các biện pháp phòng chống véc tơ truyền bệnh và điều trị bệnh nhân sốt rét tại các vùng trọng điểm; tăng cường kiểm soát bệnh nhân sốt rét thông qua mạng lưới y tế cơ sở; tăng cường công tác giám sát dịch tễ sốt rét cũng như giám sát chất lượng chuẩn đoán và điều trị tại các tuyến…

Diễu hành, cổ động truyền thông  về phòng chống sốt rét

Phát biểu tại buổi lễ hưởng ứng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Thị Nga đề nghị ngành Y tế  cần phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan và các địa phương trong tỉnh quyết liệt thực hiện các biện pháp phóng chống sốt rét đã được Viện Sốt rét- kí sinh trùng– Côn trùng Quy Nhơn xác định; tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nâng cao hiểu biết và nhận thức của các cấp, các ngành, người dân về bệnh sốt rét và tác hại của sốt rét; tổ chức triển khai hiệu quả các biện pháp phòng chống bệnh sốt rét, đặc biệt tại các xã vùng sâu, vùng xa biên giới, các vùng trọng điểm; tăng cường giám sát dịch tễ sốt rét ở những xã nhiều năm ngừng can thiệp, những điểm có nguy cơ xảy ra dịch; đẩy mạnh hoạt động xã hội hóa công tác phòng chống sốt rét, thực hiện tốt công tác quản lý, điều trị ca bệnh, khi xảy ra dịch cần tập trung các biện pháp khoanh vùng và xử lý triệt để các ổ diệt, tránh lây lan ra diện rộng. Đối với các đơn vị trường học cần đưa nội dung phòng chống sốt rét vào chương trình sinh hoạt ngoại khóa. Qua đó, nhằm đảm bảo chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, góp phần phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo an sinh- xã hội của địa phương.

Sau lễ phát động là hoạt động diễu hành, cổ động tại nhiều tuyến đường, khu dân cư nhằm tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức trong công tác phòng chống sốt rét và ngăn chặn sốt rét kháng thuốc. 

Cẩm Kỳ
Số lượt xem:1924
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

1806409 Tổng số người truy cập: 2505 Số người online:
Phát triển:TNC