banner
Thứ 6, ngày 29 tháng 3 năm 2024
Họp triển khai công dạy nghề, việc làm và xuất khẩu lao động
24-4-2017

Theo số liệu báo cáo tại cuộc họp cho thấy, từ năm 2016 đến nay, toàn huyện đã mở được 05 lớp cho 152 lao động nông thôn được đào tạo nghề, đạt 72,3% kế hoạch. Trong đó, đào tạo nghề nông nghiệp là 04 lớp, với 132 học viên; nghề phi nông nghiệp 01 lớp với 20 học viên. Đánh giá tại hội nghị, các đại biểu về dự khẳng định, do quy định học nghề phải có địa chỉ và thu nhập sau học nghề gây khó khắn trong công tác đào tạo và mở lớp, đặc biệt đối với đào tạo nghề phi nông nghiệpiệc đào tạo nghề. Bên cạnh đó nhận thức của một bộ phận của nhân dân trong việc học nghề và lựa chọn nghề còn hạn chế; một số địa phương trong quá trình tư vấn học nghề, chọn nghề, điều tra khảo sát nhu cầu học nghề chưa thực sự xuất phát từ nhu cầu của người lao động.  

Về công tác xuất khẩu lao động được huyện quan tâm triển khai, với chủ trương chọn thị trường phù hợp, chi phí thấp để người dân được ký kết hợp đồng lao động. Thông qua Công ty xuất khẩu lao động COLECTO.,JSC, từ năm 2016 đến nay, toàn huyện có 18 người xuất khẩu lao động qua thị trường các nước Nhật Bản, Ả Rập Xê Út với mức lương từ 9-30 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, từ các nguồn vốn dự án giảm nghèo, huyện còn triển khai nhiều mô hình chăn nuôi bò, heo, cá, trồng rau... giúp bà con trong việc phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Trong thời gian tới, huyện tiếp tục phối hợp với các ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách, công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động; phối hợp với các cơ sở dạy nghề tổ chức tư vấn việc làm, đào tạo nghề và xuất khẩu lao động; hỗ trợ tín dụng để phát triển sản xuất, hỗ trợ vay vốn đối với người xuất khẩu lao động; thu hút đầu tư, liên kết với các doanh nghiệp để giải quyết việc làm cho lao động đã qua đào tạo. Mục tiêu trong năm 2017 này, huyện triển khai đào tạo nghề nông nghiệp cho 290 học viên và 30 học viên nghề phi nông nghiệp cho lao động nông thôn; phấn đấu đưa từ 40 – 50 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Cẩm Kỳ
Số lượt xem:638
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

1806409 Tổng số người truy cập: 377 Số người online:
Phát triển:TNC