banner
Thứ 5, ngày 28 tháng 3 năm 2024
Tổng kết công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2016, triển khai nhiệm vụ 2017 và rút kinh nghiệm công tác tuyển quân năm 2017
9-4-2017

Năm 2016, công tác giáo dục quốc phòng an ninh được cấp ủy, chính quyền và Hội đồng giáo dục quốc phòng an ninh được các cấp quan tâm, tập trung chỉ đạo, quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc Luật giáo dục quốc phòng và an ninh, các văn bản của Đảng, Nhà nước, Chính phủ về công tác giáo dục quốc phòng an ninh, các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng về phát triển kinh tế - xã hội gắn với công tác củng cố quốc phòng - an ninh. Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong công tác giáo dục quốc phòng an ninh. Kết quả bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho các đối tượng trong năm 2016 đảm bảo kế hoạch. Phối hợp với 3 đơn vị Trường THPT giáo dục quốc phòng an ninh cho học sinh theo đúng nội dung, chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong năm đã giáo dục quốc phòng an ninh cho trên 1.200 học sinh. Bên cạnh đó, công tác giáo dục quốc phòng và an ninh toàn dân luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, chỉ đạo, tổ chức quán triệt, tuyên truyền dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú thông qua cac slớp tập trung ở cơ quan, đơn vị, trường học, phương tiện thông tin đại chúng.

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận, đưa ra những phương pháp để nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục QPAN tại các huyện, trường học, chất lượng giảng dạy, truyền tải kiến thức QPAN của các giảng viên, báo cáo viên. Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2017, Hội đồng giáo dục quốc phòng an ninh huyện Ngọc Hồi sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân, của toàn hệ thống chính trị, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng hiệu quả công tác giáo dục quốc phòng toàn dân; Thường xuyên kiện toàn và nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội đồng giáo dục quốc phòng an ninh các cấp; Thường xuyên rà soát, nắm chắc số lượng các đối tượng chưa qua bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh trong nhiệm kỳ công tác để xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, đảm bảo 100% các đối tượng trong nhiệm kỳ công tác được bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh; đảm bảo 100% học sinh tham gia môn học giáo dục quốc phòng an ninh.

Cũng tại hội nghị, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã  thông qua báo cáo rút kinh nghiệm công tác tuyển chọn,  gọi công dân nhập ngũ năm 2017. Với quyết tâm cao và sự chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy đảng, chính quyền, Hội đồng nghĩa vụ quân sự  huyện đã hoàn thành đủ số lượng, đúng chỉ tiêu trên giao với tổng số 80 công dân được lựa chọn từ hàng nghìn thanh niên trên địa bàn các xã, thị trấn;  100% công dân có đủ sức khỏe, có trình độ THCS và THPT, trung cấp, cao đẳng, trong đó có 3 công dân là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Công tác tổ chức lễ giao nhận quân chặt chẽ, đúng kế hoạch đảm bảo trang nghiêm, nhanh, gọn, an toàn, tiết kiệm, đạt kết quả cao./.

Mỹ Quyên
Số lượt xem:1059
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

1806409 Tổng số người truy cập: 5426 Số người online:
Phát triển:TNC