banner
Thứ 6, ngày 19 tháng 4 năm 2024
Ban An toàn giao thông huyện triển khai kế hoạch năm 2017
27-2-2017

Mục đích, nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong hoạt động bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành phát luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông an toàn trong cộng đồng, trong mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là Thanh, Thiếu niên; tiếp tục phấn đấu giảm tai nạn giao thông từ 5% trên cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết, bị thương so với năm 2016.

Theo kế hoạch, năm 2017, Ban An toàn giao thông huyện triển khai 06 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 18-CT/TW ngày 04/9/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thuỷ nội địa và các ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban an toàn giao thông tỉnh, Ban thường vụ Huyện uỷ và UBND huyện.

Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp các uỷ đảng, chính quyền địa phương và các ngành, các tổ chức đoàn thể từ huyện đến cơ sở đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt các quy định về trật tự an toàn giao thông để công chức, viên chức và người lao động biết, gương mẫu thực hiện và vận động mọi người cùng thực hiện.

Tổ chức kiểm tra và giám sát việc thực thi công vụ của các lực lượng chức năng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao; chú trọng việc quản lý kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, ….

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ; tiếp tục rà soát, lắp đặt hệ thống biển báo giao thông phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu giao thông đường bộ; thường xuyên rà soát, khắc phục kịp thời các điểm đen, vị trí không đảm bảo an toàn giao thông.

Tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông. Tập trung xử lý các vi phạm về hành lang an toàn giao thông đường bộ, vi phạm quy định về điều kiện kinh doanh vận tải, tải trọng phương tiện, an toàn kỹ thuật phương tiện, bảo đảm an toàn kết cấu hạ tầng giao thông và các hành vi vi phạm có nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông nhằm phù hợp với mọi đối tượng, nhất là cho đồng bào dân tộc, vùng sâu, vùng xa; phát huy vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội trong việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân tham gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông” và phát động phong trào “Toàn dân thực hiện văn hoá giao thông ” trong đó chú trọng vào tầng lớp thanh, thiếu niên theo chủ đề “Xây dựng văn hoá giao thông trong Thanh, Thiếu niên”.

Đồng thời, Ban An toàn giao thông huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về đảm bảo trật tự an toàn giao thông theo khẩu hiệu hành động: “Tính mạng con người là trên hết”, “Đã uống rượu, bia - không lái xe”, “Xây dựng văn hoá giao thông trong Thanh, Thiếu niên” bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú cho phù hợp với từng đối tượng nhằm từng bước nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, nhất là trong lứa tuổi Thanh, Thiếu niên.

Chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các đối tượng với hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện. Xây dựng kế hoạch và tổ chức các đợt cao điểm về xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện theo chuyên đề như: “Đã uống rượu, bia - không lái xe”, “Xe chạy quá tốc độ quy định”, “Đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy”… và xử lý vi phạm an toàn giao thông trong các ngày nghỉ lễ, Tết trong năm 2017.

Tiếp tục triển khai thực hiện việc tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông trong trường học cho học sinh; tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên. Có biện pháp nhằm nâng cao chất lượng, phương pháp tuyên truyền, giáo dục kiến thức an toàn giao thong trong trường học để từng bước nâng cao ý thức tự giác, gương mẫu chấp hành pháp luật về an toàn giao thông của học sinh.

Chỉ đạo các trường học phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh nhắc nhở, giáo dục con em mình tự giác chấp hành các quy định khi tham gia giao thông, đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy và không điều khiển mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe.

Duy trì và nhân rộng mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” đối với các trường học trên địa bàn huyện, có biện pháp kiểm tra, giám sát đối với học sinh chưa đủ tuổi (không có Giấy phép lái xe) điều khiển xe mô tô đi học, tham gia giao thông...

 

Ngọc Mai
Số lượt xem:1476
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 5091 Số người online:
Phát triển:TNC