banner
Thứ 6, ngày 19 tháng 4 năm 2024
Ngày hội bánh chưng xanh - vui tết quân dân
24-1-2017

Ngày hội “Bánh chưng xanh- vui tết quân dân” được diễn ra với nhiều hoạt động đồng loạt, sôi nổi, phong phú, sáng tạo, ấn tượng  như: Thi gói và nấu bánh chưng; cắm trại đẹp với 6 trại sinh tham gia; trang trí cây mai và thi “mâm cơm ngày Tết”;  thi các trò chơi dân gian; chương trình giao lưu văn nghệ, lửa trại với chủ đề “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ vùng biên” các hoạt động giao lưu văn nghệ văn nghệ; các trò chơi dân gian đã thu hút sự tham gia của đông đảo người dân cùng cán bộ, chiến sĩ đóng quân trên địa bàn.

Biểu diễn Cồng chiêng khai mạc ngày hội

Thượng tá Hoàng Văn Sỹ - Phó Tư lệnh Binh đoàn 15 cho biết: Một trong những hoạt động của Binh đoàn xác định là song song với việc xây dựng hệ thống cơ sở vững chắc thì việc phát triển kinh tế xã hội, chăm lo cho bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số là một hoạt động hết sức coi trọng nhằm giữ vững địa bàn ổn định, vùng biên cương của Tổ quốc. Hàng năm, chúng tôi đều tổ chức Ngày hội bánh Chưng xanh - gắn kết tình quân dân địa bàn chiến lược xã Sa Loong. Tiếp tục tổ chức để thể hiện tình cảm của cộng đồng nói chung, tình cảm quân dân cụ thể là Binh đoàn 15, thể hiện đạo lý của người Việt Nam, truyền thống tương thân tương ái cho bà con đón tết vui xuân, tạo thêm động lực mới . Từ đó, tạo thêm niềm tin yêu đối với nhân dân và chính quyền địa phương, làm sáng ngời hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”.

Cùng nấu bánh chưng tặng người nghèo

Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức tặng hơn 300 suất quà cùng với 300 cặp bánh chưng đã được chấm chọn cho các gia đình bà con người đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn. Qua đó, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó máu thịt quân với dân; tạo động lực cho cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên và người lao động vượt qua mọi khó khăn thử thách. Phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, chung sức, chung lòng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

 

Mỹ Quyên
Số lượt xem:710
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 5519 Số người online:
Phát triển:TNC