banner
Thứ 6, ngày 29 tháng 3 năm 2024
Công an huyện tiêu hủy gần 200 kg pháp nổ
21-1-2017

Số tang vật trên bao gồm nhiều loại như  pháo hoa, pháo nổ, pháo diêm, pháo ném và pháo bánh … đều có nguồn gốc và xuất xứ từ Trung Quốc, được các đối tượng ngụy trang khéo léo và vận chuyển bằng cách cõng bộ và một số phương tiện giao thông khác vận chuyển từ Lào về Việt Nam để tiêu thụ. Số tang vật này đã được Hội đồng tiêu hủy tiến hành các thủ tục tiêu hủy theo đúng quy định của pháp luật.

Huyện Ngọc Hồi là địa bàn cầu nối giao thông giữa các tỉnh, có cửa khẩu và nhiều xã giáp biên giới. Vì vậy, đây là điều kiện thuận lợi để các đối tượng lợi dụng vận chuyển trái phép hàng cấm, hàng lậu. Đặc biệt là các đối tượng ở các địa bàn giáp biên giới, thường lợi dụng giao thương, mua bán qua lại cửa khẩu và đường tiểu ngạch biên giới để buôn bán vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo nên tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, gây mất an ninh trật tự. Hơn nữa, thời điểm cận kề Tết Nguyên đán là dịp để các đối tượng tăng cường hoạt động buôn bán pháo nổ.

Pháo lậu được tiêu

Để quản lý tốt vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và ngăn chặn các hành vi vi phạm về pháo, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017 này, Công an huyện tiếp tục tăng cường triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn với các hành vi vi phạm. Theo đó, lực lượng Công an huyện cũng tiếp tục phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng Quân sự, Biên phòng, Hải quan, Quản lý thị trường…triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm về quản lý, sử dụng pháo và vật liệu nổ. Với trách nhiệm là đơn vị chủ quản trong quản lý, lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính Công an huyện đã chủ động trong công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền có văn bản chỉ đạo các cấp, các ngành, tổ chức đoàn thể xã hội ở địa phương thực hiện nghiêm túc Pháp lệnh số 16/2011 – UBTVQH12 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về quản lý, sử dụng VK – VLN – CCHT và Nghị định số 36/2009/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo.

Đồng thời nâng cao chất lượng và triển khai đồng bộ các biện pháp nắm chắc tình hình và phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng mua bán, vận chuyển trái phép pháo, từ đó có các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh triệt xóa kịp thời, triệt để các đường dây buôn bán, vận chuyển pháo trái phép và xử lý nghiêm minh theo pháp luật các đối tượng có hành vi vi phạm… góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân vui Tết, đón Xuân Đinh Dậu 2017 trong bình yên, an toàn, hạnh phúc./.

Hà Anh
Số lượt xem:1060
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

1806409 Tổng số người truy cập: 239 Số người online:
Phát triển:TNC