banner
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024
Hội nghị triển khai công tác quốc phòng, quân sự năm 2017
13-1-2017

Năm 2016, được sự chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy, chính quyền, các cấp, các ngành, đơn vị đã tổ chức triển khai tốt công tác quốc phòng, quân sự địa phương và đạt được nhiều kết quả khả quan. Đặc biệt là tổ chức quán triệt và triển khai nghiêm túc Nghị quyết, Mệnh lệnh, Chỉ thị của cấp trên, tập trung xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân; xây dựng khu vực phòng thủ liên hoàn, vững chắc, xây dựng cơ sở chính trị địa phương vững mạnh. Chất lượng tổng hợp và trình độ sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang huyện không ngừng được nâng cao. Bên cạnh đó, trong năm đã chỉ đạo các đơn vị cơ sở quản lý, sắp xếp, kiện toàn lực lượng dân quân tự vệ với tổng số 865 đồng chí, đạt 1,45% so với dân số, trong đó đảng viên đạt 17,91%; đã tổ chức huấn luyện 100% đầu mối đơn vị với tổng quân số tham gia đạt 91%, kết quả huấn luyện xếp loại khá.

Ngoài ra, trong năm, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp đã tích cực, chủ động  và thực hiện tốt công tác tổ chức sơ tuyển, khám tuyển, gọi 95  công dân đủ điệu kiện lên đường nhập ngũ, kết quả giao quân đạt 100% kế hoạch.  Đồng thời, đã  giải quyết hiệu quả, kịp thời chế độ chính sách tồn đọng sau chiến tranh cho các đối tượng theo Quyết định 49, Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ, đã chi trả chế độ cho 39 đối tượng với tổng số tiêng trên 147 triệu đồng. Công tác phát triển Đảng viên trong lực lượng được chú trọng, Công tác bảo đảm hậu cần, kỹ thuật cho các nhiệm vụ được triển khai thực hiện có hiệu quả, vai trò lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức Đảng phát huy, lực lượng vũ trang huyện sẵn sàng nhận và đủ sức hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.  Qua đó, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững mạnh trên địa bàn.

Kết luận Hội nghị Đồng chí Trần Văn Chí- Chủ tịch UBND huyện đề nghị trong thời gian tới, các cấp, các ngành, địa phương đơn vị cần phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được và tăng cường công tác quán triệt sâu sắc và tổ chức triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác quốc phòng; tăng cường các biện pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về quốc phòng, tập trung xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, biên phòng toàn dân ngày càng vững chắc; Thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập, nâng cao chất lượng tạo nguồn, bồi dưỡng nguồn, phát triển Đảng viên trong lực lượng vũ trang huyện. Tiếp tục xây dựng lực lượng vũ trang địa phương ngày càng vững mạnh toàn diện.

Nhân dịp này,  có 9 tập thể và 51cá nhân được Quân khu V, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban Chỉ huy Quân sự huyện tặng danh hiệu chiến sỹ tiên tiến, chiến sỹ thi đua cơ sở vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Quyết thắng năm 2016./.

Ngọc Mai
Số lượt xem:441
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 11603 Số người online:
Phát triển:TNC