banner
Thứ 5, ngày 25 tháng 4 năm 2024
Công an huyện Ngọc Hồi triển khai thực hiện nghiêm Nghị định 36 của Chính phủ
19-12-2016

Để đảm bảo an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán Đinh dậu 2017 và thực hiện tốt Nghị định 36 của Thủ tướng Chính phủ, đấu tranh phòng chống các hành vi sai phạm về pháo trên địa bàn, Công an huyện đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền, ký cam giấy cam kết với các hộ dân, hộ kinh doanh buôn bán sẽ chấp hành nghiêm chỉnh những quy định của pháp luật không mua bán, tàng trữ, sử dụng các loại pháo nổ. Qua công tác tuyên truyền nhận thức của các chủ cơ sở kinh doanh, buôn bán được nâng lên.

Theo số liệu thống kê của Công an huyện, trong thời gian qua, Công an huyện đã bắt được 4 đối tượng vận chuyển, tàng trữ pháo nổ từ Lào về Việt Nam với tổng số lượng thu giữ được 39,7kg các loại như pháo bi, pháo hoa, pháo phát sáng, pháo bắn với số tiền xử phạt hành chính 17 triệu đồng.

Trao đổi với chúng tôi về công tác này, Trung tá Đỗ Đức Cường - Đội trưởng Đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội công an huyện Ngọc Hồi cho biết thêm: Trước thực trạng trên, trong tháng 11 năm 2016, Công an huyện Ngọc Hồi đã tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện ban hành kế hoạch chống pháo nổ trước, trong và sau tết Nguyên đán. Đội triển khai phối hợp với các Đồn Biên phòng, Hải quan, Quản lý thị trường và đặc biệt phối hợp chặt chẽ với Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Bờ Y vì xác định đây là cửa ngõ, đầu mối pháo đi qua. Phát động phong trào toàn dân không sử dụng pháo trong dịp Tết. Đội lập kế hoạch ký kết biên bản với các hộ kinh doanh trên địa bàn huyện, đặc biệt trung tâm Thị trấn, Bờ Y, Đăk Xú, đây là đường huyết mạch đi từ cửa khẩu Quốc tế Bờ Y về, bước đầu đã vận động được 70 cơ sở kinh doanh ký kết với công an không sử dụng phháo nổ. Bên cạnh đó, chỉ đạo Tổ giao thông tổ chức  tuần tra, kiểm soát ký kết với tài xế chạy tuyến Lào, ký kết không vận chuyển pháo vào khu vực nội địa.

Để tiếp tục thực hiện nghiêm Nghị định 36 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo, thời gian tới, Công an huyện tích cực tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo các cấp, các ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các nội dung của Nghị định 36 của Chính phủ; tổ chức ký cam kết và vận động quần chúng nhân dân không sử dụng, tàng trữ trái phép và tham gia đấu tranh, tố giác các hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép các loại pháo. Lực lượng Công an huyện duy trì công tác phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các phương tiện vận tải hàng hóa về địa phương. Đồng thời nâng cao chất lượng và triển khai đồng bộ các biện pháp nắm chắc tình hình và phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng mua bán, vận chuyển trái phép pháo, từ đó xây dựng các kế hoạch nghiệp vụ đấu tranh triệt xóa kịp thời, triệt để các đường dây sản xuất, buôn bán, vận chuyển pháo trái phép và xử lý nghiêm minh theo pháp luật các đối tượng có hành vi vi phạm… góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân vui Tết, đón Xuân Đinh Dậu 2017 trong bình yên, an toàn, hạnh phúc./.

Mỹ Quyên
Số lượt xem:609
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 1499 Số người online:
Phát triển:TNC