banner
Thứ 7, ngày 20 tháng 4 năm 2024
Kiểm tra việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại huyện
9-12-2016

Tại huyện, hàng năm Ban thường vụ Huyện ủy đã ban hành công văn chỉ đạo các Tổ chức cơ sở Đảng, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện triển khai xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân hưởng ứng tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “ Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gắn với 2 cuộc vận động lớn do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động đó là  Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và cuộc vận động “ Ngày vì người nghèo”. Bên cạnh đó, Ủy ban nhân dân huyện đã có những chính sách như trợ giá, trợ cước cho các doanh nghiệp Việt đưa hàng Việt Nam về nông thôn, vùng sâu, vùng xa của huyện trong các dịp lễ, tết; tổ chức Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp, Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại kêu gọi các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn.

Riêng trong năm 2016, đã phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức 1 Hội chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại thôn Giăng lố 1- xã Sa loong với 4 doanh nghiệp tham gia, thu hút 1.350 lượt người tham gia, doanh thu khoảng 250 triệu đồng; tổ chức 2 Hội chợ xúc tiến thương mại tại Trung tâm văn hóa thể thao huyện với 160 doanh nghiệp thu gia, thu hút trên 14.800 lượt người đến thăm quan, mua sắm, doanh thu đạt 3,6 tỷ đồng; tổ chức 2 Hội chợ đưa hàng Việt về biên giới với 200 doanh nghiệp tham gia, thu hút trên 16.000 lượt người đến thăm quan, mua sắm với doanh thu đạt 4,5 tỷ đồng. Trong mua sắm tài sản công từ ngân sách, Ủy ban nhân dân các cấp, các ban ngành đoàn thể đã ưu tiên mua sắm hàng Việt chiếm trên 90% tổng giá trị mua sắm.

Ngoài ra, trong năm huyện đã thành lập 3 đoàn liên ngành, tổ chức 3 đợt kiểm tra hàng hóa trên địa bàn huyện, qua đó đã phát hiện và xử lý 2 trường hợp buôn bán hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc và sử dụng chất cấm trong chế biến thức ăn với tổng số tiền xử phạt 50 triệu đồng. Kết quả, qua triển khai cuộc vận động cho thấy: đã làm thay đổi từ nhận thức đến hành động của Đoàn viên, hội viên, nhân dân và các doanh nghiệp  thương mại trên địa bàn huyện. Hầu hết các hộ gia đình, kinh doanh thương mại đều buôn bán các sản phẩm hàng Việt có chất lượng cao để phục vụ như cầu, thị yếu của người tiêu dùng. Đa số người tiêu dùng đã tin tưởng và có thói quen mua sắm hàng Việt nam, nhất là đối với các sản phẩm như: Vật liệu xây dựng, may mặc, đồ mỹ nghệ, đồ gỗ, trang trí nội thất...

Phát biểu ý kiến kết luận, đồng chí Lưu Duy Khanh - Phó Chủ tịch Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đánh giá cao việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “ Người viêt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn huyện trong thời gian qua. Đồng thời, để cuộc vận động ngày càng sâu rộng và lan tỏa, với vai trò là cơ quan chủ trì MTTQ huyện cần chủ động phối hợp chặt chẽ với UBND huyện, các ban, ngành, đoàn thể, các cấp ủy, chính quyền cơ sở trong công tác tuyên truyền thực hiện cuộc vận động đến đông đảo quần chúng nhân dân. Ủy ban MTTQ huyện tiếp tục lồng ghép nội dung cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với các phong trào thi đua yêu nước và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Khuyến khích các hoạt động xúc tiến  đầu tư thương mại của các doanh nghiệp trong và  ngoài tỉnh. Qua đây, đồng chí cũng đề nghị huyện bố trí 1 điểm thương mại bán hàng Việt bình ổn giá./.

Hà Anh
Số lượt xem:491
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 3827 Số người online:
Phát triển:TNC