banner
Thứ 3, ngày 16 tháng 4 năm 2024
Lễ mít tinh hưởng ứng tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS
2-12-2016

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thị Diệu Thúy - Phó Giám đốc Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Kon Tum; đồng chí Mai Thoan - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, lãnh đạo trung tâm y tế huyện và trên 200 cán bộ các cơ quan, ban ngành, đoàn viên thanh niên, lực lượng quân sự, nhân dân, giáo viên và học sinh tại xã Sa loong.

Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm nay được triển khai từ ngày 10/11/2016 đến hết ngày 10/12/2016 với chủ đề “ Hướng tới mục tiêu 90-90-90 để kết thúc dịch AIDS tại Việt nam” vào năm 2030 (90% người nhiễm HIV biết được tình trạng nhiễm HIV của mình, 90% người nhiễm HIV chẩn đoán nhiễm HIV được điều trị bằng thuốc kháng vi rút và 90% người nhiễm HIV đã được điều trị bằng thuốc kháng vi rút kiểm soát được số lượng vi rút ở mức thấp).

Theo số liệu thống kê, tính đến nay trên bàn huyện Ngọc hồi có 105 trường hợp nhiễm HIV/AIDS, trong đó có 28 trường hợp đã tử vong, tỷ lệ lây truyền qua đường máu chiếm 76%, đường tình dục chiếm 20%, lây truyền từ mẹ sang con chiếm 4%. Hướng tới mục tiêu ba không: Không còn người nhiễm HIV mới, không còn người tử vong do HIV và không còn kỳ thị, phân biệt đối xử liên quan đến HIV/AIDS.

Các em học sinh trả lời câu hỏi kiến thức liên quan đến HIV/AIDS 

Nhằm mục đích giảm số nhiễm HIV, tăng độ bao phủ dịch vụ phòng, chống HIV/AIDS đến cộng đồng và toàn xã hội cần chú trọng vào công tác truyền thông vận động thay đổi hành vi nhằm giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS, tư vấn, xét nghiệm HIV tự nguyện, cung cấp các phương tiện dự phòng lây nhiễm HIV như bao cao su, bơm kim tiêm sạch cho các đối tượng có nhu cầu, trong đó tập trung vào các nhóm có hành vi nguy cơ cao. Tổ chức quản lý chăm sóc, tư vấn, điều trị cho người nhiễm HIV/AIDS, đặc biệt là phụ nữ mang thai nhiễm HIV và trẻ em sinh ra từ bà mẹ nhiễm HIV, tạo điều kiện để người nhiễm tái hòa nhập cộng đồng, có thêm nguồn động lực trong cuộc sống, ý thức được trách nhiệm của mình trong dự phòng lây nhiễm cho mọi người xung quanh.

Cũng tại buổi lễ mít tinh, Ban tổ chức đã đưa ra nhiều câu hỏi về kiến thức phổ thông có liên quan đến HIV/AIDS để các em học sinh cùng toàn thế cán bộ, nhân dân tham dự buổi lễ trả lời nhằm mục đích tuyên truyền, vận động, giáo dục truyền thông nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi người dân, mỗi gia đình.

Đông Dương
Số lượt xem:582
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

1806409 Tổng số người truy cập: 319 Số người online:
Phát triển:TNC