banner
Thứ 5, ngày 18 tháng 4 năm 2024
Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát tại huyện
17-11-2016

Trước khi làm việc với UBND huyện, buổi sáng cùng ngày Đoàn giám sát HĐND tỉnh  đã có buổi giám tại xã Đắk Kan. Theo đánh giá, trong năm 2016 vừa qua, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn xã gặp những khó khăn. Song dưới sự chỉ đạo, điều hành của Đảng ủy, HĐND, UBND xã, sự nỗ lực của ban, ngành, đoàn thể, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn xã tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Đặc biệt, xã đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội, giáo dục, y tế tiếp tục phát triển. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân tiếp tục được cải thiện; quốc phòng-an ninh được giữ vững.

Tại huyện, qua báo cáo của huyện với Đoàn giám sát cho thấy, năm 2016, trong điều kiện kinh tế khó khăn khó khăn chung của đất nước, tình hình hạn hán xảy ra gay gắt, giá cả một số mặt hàng chưa có dấu hiệu phục hồi, dịch bệnh vẫn còn xảy ra, nhưng dưới sự lãnh đạo kịp thời của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và sự nỗ lực cố gắng của các cấp các ngành, kinh tế trên địa bàn huyện tiếp tục tăng trưởng và mở rộng với Tổng giá trị sản xuất ước thực hiện trên 5.400 tỷ đồng, đạt 93% so với kế hoạch và 115% so với năm 2015. Các chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và xây dựng cơ bản được triển khai có hiệu quả, qua khảo sát đến thời điểm hiện tại có xã Đăk nông đạt 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.Các hoạt động  văn hóa, thể thao diễn ra sôi nổi, lĩnh vực giáo dục, y tế tiếp tục có bước phát triển, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, các chính sách giảm nghèo, phong trào đền ơn đáp nghĩa. Công tác tổ chức, cán bộ, cải cách hành chính, phòng, chống tham nhũng, lãng phí và giải quyết đơn, thư khiếu nại tố cáo của công dân, thanh tra, kiểm tra tiếp tục được đẩy mạnh; lề lối làm việc của cán bộ, công chức có sự chuyển biến tích cực.Tình hình quốc phòng, an ninh chính trị- trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Huyện được giữ vững ổn định.

Tại buổi giám sát, các thành viên trong đoàn đã tham gia nhiều ý kiến về công tác thu, chi ngân sách, đầu tư, hỗ trợ hạn hán, tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nông thôn mới, chuyển đổi diện tích lúa thường xuyên thiếu nước tưới vụ đông xuân sang cây trồng cạn, tham gia giải quyết việc làm…

Kết luận buổi giám sát, đồng chí Kring Ba-  Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của huyện trong thực hiện và đạt được các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh năm 2016. Đồng thời, đồng chí đề nghị huyện trong những tháng còn lại của năm 2016 tiếp tục rà soát các chỉ tiêu kinh tế xã hội - an ninh quốc phòng trên cơ sở đó xây dựng giải pháp quyết liệt thực hiện tốt các chỉ tiêu đề ra. Tiếp tục giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, đặc biệt là trong dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán. Xây dựng phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế xã hội - quốc phòng an ninh năm 2017 sát với điều kiện thực tế của địa phương./. 

Ngọc Mai
Số lượt xem:866
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 5987 Số người online:
Phát triển:TNC