banner
Thứ 7, ngày 20 tháng 4 năm 2024
UBND huyện họp phiên thường kỳ Quý III năm 2016
7-10-2016

Tại phiên họp thường kỳ lần này, các đại biểu tập trung đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2017. Theo báo cáo cho thấy, tình hình kinh tế - xã hội năm 2016 trong điều kiện kinh tế vẫn còn gặp nhiều khó khăn, tình hình hạn hán diễn ra gây gắt, giá cả một số hàng nông sản chưa có dấu hiệu phục hồi, tình hình dịch bệnh vẫn còn xảy ra. Song, dưới sự lãnh chỉ đạo kịp thời của Huyện ủy, HĐND-UBND, Ủy ban mặt trận TQVN huyện và sự nỗ lực của các cấp, các ngành trong thực hiện nhiệm vụ, tình hình kinh tế năm 2016 đã đạt được những kết quả tích cực. Đời sống của nhân dân trên địa bàn huyện không ngừng được cải thiện và nâng cao, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số. Tổng giá trị sản xuất (giá hiện hành) ước thực hiện 5.433 tỷ đồng, đạt 93% so với kế hoạch và 115% với năm 2015. Các hoạt động sản xuất kinh doanh được duy trì ổn định; công tác xúc tiến, thu hút đầu tư được tích cực triển khai; công tác chống hạn, chống phá rừng, chống cháy, chống khai thác tài nguyên, khoáng sản trái phép... được quan tâm chỉ đạo thực hiện; các hoạt động văn hóa, thể thao diễn ra sôi nổi; lĩnh vực giáo dục, y tế tiếp tục có bước phát triển; công tác an sinh xã hội được quan tâm và đạt được nhiều kết quả; kỷ luật, kỷ cương hành chính được chú trọng; công tác tiếp dân, xử lý đơn thư có nhiều chuyển biến tích cực; quốc phòng, an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; đối ngoại địa phương ngày càng được mở rộng.

Để tiếp tục thực hiện đạt kết quả các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2016, UBND huyện yêu cầu các cơ quan, ban, ngành huyện; UBND các xã, thị trấn khắc phục những khó khăn, tồn tại trong 9 tháng đầu năm 2016; tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ đã được UBND huyện giao tại các chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND huyện; thực hiện đồng bộ và có hiệu quả các giải pháp đã đề ra; đồng thời, theo chức năng, nhiệm vụ được giao tiến hành rà soát, đánh giá tình hình thực hiện từng chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể của ngành mình, cấp mình, để tập trung thực hiện đồng bộ và hiệu quả các giải pháp nhằm đạt mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra.

Phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 . Khai thác và sử dụng tốt các nguồn lực để đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu trên địa bàn, đẩy mạnh công tác thu hút đầu tư, bảo đảm duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, bền vững với cơ cấu hợp lý. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và mức sống của nhân dân; thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh. Tiếp tục thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, bảo vệ tài nguyên, môi trường. Giữ vững quốc phòng - an ninh và trật tự an toàn xã hội, nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế.

HD
Số lượt xem:449
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 4650 Số người online:
Phát triển:TNC