banner
Thứ 6, ngày 29 tháng 3 năm 2024
Mở lớp nuôi và phòng trị bệnh cho lợn thịt tại xã Đắk Dục
3-10-2016

Tham gia lớp học có 35 học viên là lao động nông thôn có nhu cầu học nghề tại 2 thôn Đăk Ba và Dục Nhầy 2 xã Đắk Dục. Trong thời gian 2 tháng từ 20/9 đến 21/11/2016 các học viên sẽ được giáo viên của Trung tâm hướng dẫn những nội dung cơ bản về đặc điểm và tiêu chuẩn của giống lợn thịt; quy trình nuôi dưỡng, chăm sóc lợn thịt qua các giai đoạn; điều kiện nuôi lợn thịt; đảm bảo an toàn dịch bệnh và bảo vệ môi trường;  cách nhận biêt được nguyên nhân, triệu chứng một số loại bệnh thường gặp trên lợn thịt và đưa ra biện pháp phòng trị bệnh hợp lý; Thuốc dùng cho lợn, cách phòng và điều trị bệnh lây và bệnh không lây trên đàn lợn thịt. Bên cạnh đó, trong quá trình tham gia học tập, các học viên còn được giáo viên hướng dẫn thực hành các thao tác mẫu ngay tại 4 con gống lợn thịt được Trung tâm triển khai nuôi và chăm sóc tại gia đình học viên nhằm giúp cho các học nắm chắc được kiến thức trên lớp học. Ngoài ra, các học viên tham gia lớp học được miễn giảm chi phí, dụng cụ học tập 100% và được hỗ trợ tiền ăn mỗi học viên 30 nghìn  đồng/ngày thực học.

Thông qua lớp học sẽ giúp cho các học viên nắm vững được quy trình kỹ thuật chăn nuôi lợn thịt. Từ đó áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi tại hộ gia đình, góp phần nâng cao thu nhập kinh tế cho gia đình, tạo ra sản phẩm có giá trị cung cấp cho thị trường đồng thời tạo thêm việc làm cho bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số, thúc đẩy phong trào phát triển kinh tế xã hội tại địa phương./.

Mỹ Quyên
Số lượt xem:506
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

1806409 Tổng số người truy cập: 2082 Số người online:
Phát triển:TNC