banner
Thứ 5, ngày 25 tháng 4 năm 2024
UBND huyện chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống lũ bão
13-9-2016

Theo dõi chặt chẽ thông tin diễn biến của cơn áp thấp nhiệt đới; tổ chức trực ban 24/24 giờ, chủ động triển khai phương án phòng, ứng phó với mưa bão trên địa bàn; thực hiện nghiêm túc phương châm “4 tại chỗ”. Rà soát, nắm chắc số lượng phương tiện, vật tư dự phòng phục vụ công tác phòng, chống lụt bão ở địa phương và có phương án huy động phương tiện, lực lượng để ứng cứu kịp thời khi có sự cố thiên tai gây ra.

Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện; UBND các xã, thị trấn phân công thành viên Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện bám sát địa bàn các xã xung yếu để kịp thời phối hợp với chính quyền địa phương chỉ đạo công tác phòng, ứng phó với thiên tai và khắc phục những thiệt hại sau mưa, lũ. Hướng dẫn người dân tổ chức chằng chống nhà cửa, công trình đảm bảo an toàn, rong tỉa cây đề phòng gió lớn gây ra thiệt hại.

Kiểm tra, rà soát những làng, hộ dân sinh sống ở khu vực dễ bị ảnh hưởng trực tiếp của mưa lũ, sạt lở đất, đá (vùng ven sông suối, ven sườn đồi dễ bị sạt lở, vùng trũng…) và sẵn sàng triển khai phương án sơ tán người dân đảm bảo an toàn khi cần thiết; thông báo, cảnh báo cho nhân dân các khu vực nguy hiểm biết thông tin để chủ động ứng phó, nhất là khu vực các xã Đăk Ang, Đăk Dục, Đăk Nông, thị trấn Plei Kần.

Vân động người dân thuộc diện tái định cư tại các khu vực xung yếu, vùng có nguy cơ ảnh hưởng bởi lũ quét, lũ ống về tại các khu an toàn nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

Thông báo đến các tổ chức, cá nhân có hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn quản lý tạm dừng khai thác, di dời các phương tiện, thiết bị đến nơi an toàn. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để ứng cứu khi có yêu cầu.

Tổ chức cung ứng hàng hóa, chất đốt, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân khi sơ tán, di dời, cứu trợ nhân dân vùng bị thiệt hại, không để người dân thiếu đói, rét.

 Tổ chức trực 24/24, nắm chắc tình hình, diễn biến mưa lũ, theo dõi tổng hợp tình hình ở các xã, thị trấn. Định kỳ 15h30 hàng ngày tham mưu, báo cáo UBND huyện các biện pháp xử lý khi có tình huống xấu xảy ra.

Chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tăng cường quản lý về việc xây dựng cơ sở hạ tầng, nhất là các công trình thủy lợi, hệ thống tiêu thoát lũ, kè chống sạt lở, khu dân cư tại các khu vực ven sông, suối, đồi núi … đảm bảo hạn chế tác động do thiên tai.

Kiểm tra, rà soát các khu vực trọng điểm, xung yếu (vùng ven sông, suối, ven sườn núi, ven sườn đồi dễ bị sạt lở, vùng trũng…) để có giải pháp di dời dân cư ra khỏi khu vực có nguy cơ chịu ảnh hưởng thiên tai; đặc biệt đối với những vùng có nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất phải cương quyết tổ chức di dời đến nơi an toàn.

Phòng Kinh tế và Hạ tầng tăng cường công tác kiểm tra các công trình giao thông trên địa bàn như (cầu treo, cầu tràn, cống thoát nước….); chủ trì, phối hợp với Công an huyện có phương án ứng phó, khắc phục, đảm bảo giao thông trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã và một số tuyến đường xung yếu đảm bảo giao thông thông suốt, phân công người trực 24/24h ở các khu vực trọng điểm, xung yếu; cắm các biển báo cảnh bảo, nghiêm cấm người, phương tiện lưu thông qua khu vực bị ngập lụt, nguy hiểm khi có tình huống thời tiết xấu xảy ra.

Đài truyền thanh- Truyền hình, Trang thông tin điện tử huyện kịp thời đưa tin về tình hình diễn biến trước, trong và sau áp thấp nhiệt đới; đồng thời, tăng thời lượng đưa tin, thông báo kịp thời các thông tin dự báo, cảnh báo, các chủ trương, chỉ thị về công tác phòng, ứng phó thiên tai của Trung ương và tỉnh để các địa phương, nhân dân biết, chủ động phòng, tránh.

Các thành viên Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện bám sát địa bàn được phân công, chủ động phối hợp với chính quyền địa phương chỉ đạo công tác phòng, ứng phó khi có mưa to và lũ xảy ra; kịp thời báo cáo tình hình về Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện để biết, chỉ đạo.

Mỹ Quyên
Số lượt xem:1331
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 2893 Số người online:
Phát triển:TNC