banner
Thứ 5, ngày 25 tháng 4 năm 2024
Tổ chức tư vấn, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc HIV lưu động tại các xã biên giới
9-9-2016

Theo đó, các đối tượng được tư vấn, lấy mẫu xét nghiệm miễn phí HIV trong đợt này có độ tuổi từ 24 tháng tuổi trở lên, là người đồng bào dân tộc thiểu số, người có nguy cơ bị nhiễm HIV. Kết quả tư vấn và lấy mẫu xét nghiệm HIV 750 lượt người tại các xã cho thấy, tất cả số người được tư vấn, lấy mẫu xét nghiệm đều âm tính với HIV/AIDS.

Thông qua hoạt động này, nhằm kiểm soát và kịp thời phát hiện được các đối tượng nhiễm HIV trong cộng đồng để quản lý, chăm sóc, tư vấn và điều trị sớm cho bệnh nhân nhiễm HIV/AISD. Bên cạnh đó, lồng ghép tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về nguyên nhân, đường lây truyền, các biện pháp dự phòng lây nhiễm HIV, giúp người dân vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới được tiếp cận với các gói dịch vụ y tế. Qua đó làm cơ sở để đánh giá được tỷ lệ nhiễm HIV/AISD tại các xã vùng biên giới thuộc Dự án “Nâng cao năng lực phòng, chống HIV/AISD khu vực tiểu vùng Mê Công mở rộng” tỉnh Kon Tum nói chung và huyện Ngọc hồi nói riêng.

Hà Anh
Số lượt xem:634
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 7605 Số người online:
Phát triển:TNC