banner
Thứ 6, ngày 19 tháng 4 năm 2024
UBND tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện đề án Đào tạo nghề cho lao động nông thôn từ đầu năm đến nay
8-9-2016

Đồng chí Trần Thị Nga - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) triển khai thực hiện Quyết định 1956 tỉnh chủ trì Hội nghị. Tham dự tại  tại điểm cầu tỉnh có thành viên Ban Chỉ đạo; lãnh đạo các cơ sở dạy nghề trên địa bàn thành phố Kon Tum.  Tại điểm cầu huyện Ngọc Hồi, đồng chí Mai Thoan – Phó Chủ tịch UBND huyện  dự  và chủ trì;  tham dự có lãnh đạo các ngành liên quan huyện và lãnh đạo UBND các xã, thị trấn.

Theo báo cáo của cơ quan thường trực BCĐ tại Hội nghị cho thấy: Tính đến ngày 15/8/2016 toàn tỉnh đã triển khai dạy nghề cho 749 lao động, đạt 24,88% kế hoạch năm 2016; trong đó dạy nghề nông nghiệp 638 người và phi nông nông 111 người; chưa tổ chức dạy nghề cho người khuyết tật.

Đ/c Mai Thoan - Phó Chủ tịch TT UBND huyện phát biểu tại Hội nghị

Tuy nhiên, qua kết quả điều tra, rà soát năm 2016 số lao động nông thôn có nhu cầu học nghề là 3010 người. Trong đó: có nhu cầu học nghề Nông nghiệp là 2.323 người (chiếm 77,18%); nghề Phi nông nghiệp là 687 người (chiếm 22,82%). Với kết quả đạt 24,88% tính đến ngày 15/8/2016 so với kết hoạch thì công tác đào tạo nghề  đạt thấp.

Từ nay đến cuối năm 2016, Ban Chỉ đạo tỉnh tiếp tục đề ra phương hướng, nhiệm vụ đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo hướng gắn kết đào tạo nghề với xây dựng nông thôn, phối hợp với các doanh nghiệp để đào tạo nghề theo yêu cầu của doanh nghiệp nhằm tạo việc làm; nâng cao công tác tuyên truyền tư vấn về học nghề, việc làm; Tổ chức giám sát các lớp đào tạo nghề để đảm bảo chất lượng và hiệu quả theo Kế hoạch số 68/KH-LĐTBXH, ngày 01/8/2016 về việc kiểm tra giám sát tình hình thực hiện Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn.  Công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn, dạy nghề cho người khuyết tật theo chỉ tiêu giao đào tạo nghề từ nguồn kinh phí CTMTQG Nông thôn mới.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương một số địa phương đã triển khai dạy nghề đạt tỷ lệ cao trong thời gian qua như các huyện: Kon Plông (đạt 85% kế hoạch), Đăk Hà (đạt gần 74% kế hoạch), Kon Rẫy (đạt 40% kế hoạch).  Đồng thời yêu cầu các Sở, ngành thành viên BCĐ tỉnh; UBND các huyện, thành phố; các cơ sở đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao tại Công văn số 64/UBND-VX ngày 08/01/2016 của UBND tỉnh v/v chỉ đạo thực hiện Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2016-2020.

Giao Sở Lao động-Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương khẩn trương rà soát, tham mưu UBND tỉnh điều chỉnh chỉ tiêu đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2016 đảm bảo phù hợp với nhu cầu đào tạo nghề và kinh phí được giao của từng địa phương; đồng thời nghiên cứu đề xuất, tham mưu BCĐ tỉnh kiến nghị UBND tỉnh, các Bộ ngành Trung ương điều chỉnh, bổ sung cơ chế, chính sách phù hợp nhằm giúp địa phương triển khai thực hiện hiệu quả.

Chỉ đạo các cơ quan báo chí tiếp tục triển khai thực hiện công tác thông tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về cơ chế chính sách đào tạo nghề cho lao động nông thôn gắn với nội dung tuyên truyền về kết quả và công tác giảm nghèo trên địa bàn tỉnh. UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác chỉ đạo, đôn đốc các phòng, ban liên quan, các cơ sở dạy nghề đẩy mạnh công tác đào tạo nghề theo kế hoạch chỉ tiêu được giao năm 2016. 

Ngọc Mai
Số lượt xem:834
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 4868 Số người online:
Phát triển:TNC