banner
Thứ 5, ngày 25 tháng 4 năm 2024
Hân hoan đón Tết Độc lập
4-9-2016

Ngày hội lớn

2/9 đang đến! Tại nhà rông thôn Kà Nhảy, xã Đăk Nông, bà con tập trung đông đúc, phấn khởi tham gia vào hội thao chào mừng ngày Quốc khánh - Tết Độc lập của dân tộc.

Cũng như mọi năm, năm nay, UBND xã Đăk Nông đã tổ chức giải bóng đá nam để khuấy động phong trào thể dục thể thao, tạo ra sân chơi cho bà con để chào mừng ngày Tết Độc lập. Không chỉ có các đội bóng tham gia tranh tài, bà con - những cổ động viên còn nhiệt tình đứng dạt hai bên cung thành, hò reo, cổ vũ rất nhộn nhịp. Ông Bloong Phương, thôn Kà Nhảy nói rằng, mỗi năm chỉ có một lần, bà con muốn mình thật vui, thật phấn khởi, giống như sống lại không khí ngày 2/9/1945 vậy. Chính vì thế, ai nấy đều tranh thủ sắp xếp công việc, đến đây cổ vũ, giao lưu.

Nói rồi, ông Phương kể rằng, Quốc Khánh là ngày hội lớn nên sau khi tham gia hội thao tại xã về, đúng ngày 2/9, bà con làng ông sẽ tiếp tục tổ chức ăn mừng. Trước khi cả làng cùng tụ họp tại nhà rông, đoàn viên thanh niên tổ chức dọn dẹp, phát quang sạch sẽ tại khu vực này; mỗi gia đình tự ý thức dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, cổng ngõ gọn gàng. Cùng với đó, nhà nhà đều chuẩn bị lá cờ, tôn nghiêm treo ra trước sân rồi lo chỉnh trang lại bàn thờ ảnh Bác.

Tổ chức Hội thao mừng Tết độc lập

Trong ngày ấy, sau khi xum vầy, tổ chức ăn mừng tại nhà, bà con lại cùng nhau tập trung ra nhà rông để hội ngộ, ôn lại truyền thống ngày Quốc khánh 2/9. Bà con mình sẽ nêu lại ý nghĩa của ngày 2/9 để cho tất cả mọi người, già, trẻ, gái, trai đều biết. Sau đó sẽ cùng nhảy múa, hát hò tại nhà rông cho rộn ràng. Từ số tiền quỹ của làng, bà con cùng mua ít rượu ghè, bánh trái, cùng chung vui với nhau, thể hiện tinh thần đoàn kết. Nói chung là nô nức, là phấn khởi lắm” – ông Bloong Phin, cán bộ mặt trận thôn Kà Nhảy chia sẻ.

Trân quý giá trị độc lập

Là gia đình có bố mẹ từng tham gia kháng chiến, bản thân lại là bộ đội nên ông Xiêng Lăng Vơ ở thôn Kà Nhảy hiểu rõ những khó khăn, khổ cực của những ngày bom đạn. Ngày nay, được sống trong độc lập, được sống trong hòa bình, bản thân ông và gia đình ông càng trân quý hơn giá trị của độc lập. Chia sẻ với chúng tôi, ông bảo rằng, cứ đến ngày 2/9, gia đình ông lại vui như hội. 4 người con đi làm ở xa đều tranh thủ về nhà, cùng với bố mẹ dọn dẹp bàn thờ, dâng hương, dâng hoa lên bàn thờ Bác. Trong ngày này, dù vui vẻ, dù hân hoan song như một truyền thống, lần nào ông cũng kể lại những ngày chiến đấu gian khổ, kể về tinh thần, ý chí quật cường của nhân dân ta. Từ những điều đó, ông dặn các con phải sống sao cho đúng, phải luôn nỗ lực, cố gắng để hoàn thiện bản thân, để không phụ công ơn những người đã mồ hôi, xương máu đem lại hòa bình cho Tổ Quốc.

Độc lập, tự do mãi khắc ghi trong tâm trí của mỗi người, tựa như những giọt tâm hồn. Lịch sử càng lùi xa, giá trị của độc lập lại càng được khẳng định. Qua những bài học, qua những câu chuyện kể lại, các em học sinh, trai gái trong làng như hiểu hơn được giá trị của tự do, của độc lập, hiểu hơn nữa công sức của cha ông ta.

Có riêng gì người dân nơi đây, với những người đang được hưởng độc lập, tự do hôm nay, chúng ta phải sống cho thật xứng đáng, không ngừng rèn luyện, học tập, vượt qua những khó khăn thử thách, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, để mãi khẳng định chân lý “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”. 

HT
Số lượt xem:3547
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 3202 Số người online:
Phát triển:TNC