banner
Thứ 6, ngày 29 tháng 3 năm 2024
Sơ kết 3 năm thực hiện quy chế phối đảm bảo an ninh trên địa bàn huyện
4-9-2016

Huyện Ngọc Hồi có 3 đơn vị cao su là thành viên thuộc Công ty TNHH Một thành viên Cao su Kon Tum, hiện nay các đơn vị có 18 tổ sản xuất, trên 1.200 cán bộ, công nhân viên, hộ nhận khoán với tổng diện tích cao su trên 1.622 ha. Thực hiện nội dung trong Quy chế phối hợp giữa các đơn vị, trong 3 năm qua Công an huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp cùng với lực lượng bảo vệ của các đơn vị cao su làm nhiệm vụ tuần tra bảo vệ diện tích cao su, điều tra, xác minh và kịp giải quyết các vụ việc về an ninh trật tự. Qua đó đã phát hiện và kịp thời xử lý 35 vụ việc vi phạm ở các  đơn vị cao su, trong đó xử phạt vi phạm hành chính 34 vụ việc với tang vật thu giữ được gần 500 lít mủ cao su. Hàng tháng các đơn vị đã thực hiện tốt công tác trao đổi thông tin liên quan đến công tác bảo vệ an ninh trật tự. Đồng thời, phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho toàn thể cán bộ, nhân viên và người lao động; các nội quy, quy định của cơ quan; phổ biến quy chế nội bộ, bảo vệ bí mật nhà nước, các quy định khi tiếp xúc, quan hệ và làm việc với cá nhân, tổ chức nước ngoài. Bên cạnh đó, các đơn vị còn chú trọng làm tốt công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng lực lượng bảo vệ, đến nay các đơn vị Cao su đã thành lập Ban bảo vệ với tổng số 41 người và mua sắm trang bị phương tiện công cụ hỗ trợ, cơ bản đáp ứng được yêu cầu về công tác đảm bảo an ninh trật tự của các đơn vị cao su nói riêng và trên  địa bàn huyện nói chung.

Đại diện các đơn vị ký kết Quy chế phối hợp

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, tại hội nghị Công an huyện, các đơn vị cao su trên địa bàn huyện tiếp tục ký kết triển khai thực hiện Quy chế phối hợp đảm bảo an ninh trật tự trong những năm tiếp theo với những nội dung trọng tâm: Đối với các Nông trường cao su và Nhà máy chế biến mủ hàng năm phải có chương trình Nghị quyết  cụ thể tổ chức thực hiện nghiêm túc có hiệu quả nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, trật tự an toàn xã hội; coi trọng công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, âm mưu thủ đoạn của các  thế lực thù địch và tội phạm kinh tế nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị, tinh thần  cảnh giác cách mạng, ý thức chấp hành pháp luật cho đội ngũ cán bộ, công nhân, người lao động; Kịp thời thông tin, trao đổi mọi tình hình, vụ việc nổi cộm liên quan đến an ninh trật tự, những vụ việc có dấu hiệu vi phạm kinh tế, tiêu cực, tham nhũng; Quan tâm tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao chất lượng cho đội ngũ cán bộ, nhân viên ở các bộ phận thiết yếu; Chủ động đề ra các phương án phòng chống cháy nổ, bảo vệ an toàn cơ quan, vườn cây cao su, nhà máy chế biến. Đối với  Công an huyện Ngọc Hồi kịp thời thông báo tình hình, âm mưu, phương thức, thủ đoạn của các thế lực thù địch và  các loại tội phạm cho các đơn vị cao su; Triển khai các biện pháp nghiệp vụ để nắm chắc tình hình tham mưu, giải quyết dứt điểm những vụ việc phức tạp về an ninh trật tự xảy ra không để ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị cao su.

Khen thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Nhân dịp này, có 2 tập thể và 7 cá nhân được Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV cao su Kon Tum tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp thực hiện quy chế bảo vệ an ninh trật tự giai đoạn 2013-2016./.

Hà Anh
Số lượt xem:601
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

1806409 Tổng số người truy cập: 4890 Số người online:
Phát triển:TNC