banner
Thứ 6, ngày 19 tháng 4 năm 2024
Lãnh đạo Huyện ủy dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt thi hành chương VII và chương VIII Điều lệ Đảng
1-9-2016

Tại điểm cầu huyện Ngọc Hồi, đồng chí Châu Ngọc Lân – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy dự và chủ trì. Tham dự có các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo các ban, ngành và Bí thư, Phó Bí thư các xã, thị trấn cùng dự.

Hội nghị lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã thông qua 4 nội dung quan trọng: Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, Quy định thi hành Điều lệ Đảng, Quy chế làm việc của UBKT Trung ương và Quy định thi hành Chương VII, Chương VIII, Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng. Trong đó, Quy định thi hành Chương VII, Chương VIII, Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng có bổ sung, sửa đổi nhiều vấn đề quan trọng về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng để cụ thể hóa Điều lệ Đảng và phù hợp hơn với những vấn đề phát sinh trong thực tế.

Để đảm bảo sự thống nhất chung, Hội nghị Trung ương lần thứ 3, khóa XII đã quyết định đổi tên gọi “Hướng dẫn thực hiện các quy định về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng trong Chương VII và Chương VIII, Điều lệ Đảng khóa XI” thành “Quy định thi hành Chương VII và Chương VIII, Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra giám sát kỷ luật của Đảng”.

Về bố cục, quy định cơ bản giữ nguyên như bố cục của Hướng dẫn 46, lược bỏ một số nội dung không còn phù hợp; bổ sung phần căn cứ ban hành và phần III- Tổ chức thực hiện Quy định.Nội dung Quy định bảo đảm thống nhất và đồng bộ với các văn bản khác của Đảng; cơ bản kế thừa các nội dung của quy định trong nhiệm kỳ trước, chỉ sửa đổi, bổ sung những nội dung còn thiếu, chưa cụ thể, chưa rõ; những điểm mới phát sinh đã rõ, mang tính nguyên tắc và thủ tục, thẩm quyền hoặc cụ thể hóa thêm một số nội dung theo Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Quy định gồm 3 nội dung lớn, cụ thể hóa 11 Điều trong Điều lệ Đảng (từ Điều 30 đến Điều 40), trong đó chỉ bổ sung những vấn đề mới đã rõ và sửa đổi, bổ sung những vấn đề không còn phù hợp ở các Điều 30, 31, 32, 35, 36, 38, 39, 40. Những vấn đề cần nắm vững là những vấn đề mới; những vấn đề sửa đổi, bổ sung và những vấn đề đã có trong quy định từ trước nhưng nhiều tổ chức Đảng, Đảng viên vẫn còn hiểu khác nhau, cần có nhận thức thống nhất./.

Ngọc Mai
Số lượt xem:721
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 5234 Số người online:
Phát triển:TNC