banner
Thứ 7, ngày 20 tháng 4 năm 2024
Hội nghị gặp mặt Già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
29-8-2016

Về dự Hội nghị có đồng chí Châu Ngọc Lân – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Dương Cẩm – Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lê Thị Hồng – Chủ tịch UBMTTQVN huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, lực lượng vũ trang và 75 Già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện về dự. Đồng chí Mai Thoan – Phó Chủ tịch TT UBND huyện dự và chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các Già làng, người có uy tín được đại diện UBND huyện thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, QPAN 06 tháng đầu năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 06 cuối năm 2016;  Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cũng đã thông báo kết quả hoạt động của hội đồng già làng và người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước 06 tháng đầu năm 2016; lãnh đạo Công an huyện thông báo về tình hình an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện 06 tháng đầu năm 2016.

Già làng, người có uy tín tham dự Hội nghị

Trong những năm qua, đội ngũ Già làng, Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện đã phát huy vai trò, đóng góp tích cực trong việc tham gia thực hiện chủ trương, chính sách về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng ý chí tự giác, chấp hành pháp luật cho người dân trong cộng đồng. Đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động đồng bào ở địa bàn, khu dân cư tăng cường đoàn kết thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động như: Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Ngày vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Cùng với đó, đội ngũ già làng, người có uy tính trên địa bàn còn tích cực tham gia xây dựng Đảng, bảo vệ chính quyền; tham gia phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo vươn lên làm giàu chính đáng; bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc mình.

Đặc biệt đội ngũ già làng, người có uy đã phát huy vai trò của của mình trong việc tham gia giải quyết các mâu thuẫn, xích mích trong cộng đồng khu dân cư; tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia đấu tranh, tố giác và phòng chống tội phạm, bài trừ các tệ nạn, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an ninh trên địa bàn khu dân cư.

Đ/c Mai Thoan - Phó Chủ tịch TT UBND huyện khen thưởng cho cá nhân có thành tích xuất sắc

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Châu Ngọc Lân – Phó Bí thư TT Huyện ủy ghi nhận và biểu dương những đóng góp quý báu của các già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đã góp phần vào sự phát triển bền vững của huyện nhà. Đồng thời, đồng chí Phó Bí thường trực Huyện ủy đề nghị trong thời gian tới, các già làng và người có uy tín tiếp tục phát huy vai trò, là tấm gương sáng, là thước đo chuẩn mực cho con cháu học tập, noi theo; tiếp tục đóng góp công sức cho các phong trào thi đua yêu nước; tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tuyên truyền và thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước nhằm góp phần xây dựng huyện Ngọc Hồi ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, có 16 già làng, người có uy tín tiêu biểu được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen./.

Mỹ Quyên
Số lượt xem:1943
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 8892 Số người online:
Phát triển:TNC