banner
Thứ 5, ngày 25 tháng 4 năm 2024
Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện triển khai nhiệm vụ năm học 2016 - 2017
26-8-2016

Trong năm học 2015 – 2016 vừa qua, ngành giáo dục huyện đã triển khai thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm năm học đề ra. Các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành ngày càng đi vào chiều sâu và triển khai có hiệu quả. Chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ được nâng lên, chất lượng giáo dục đại trà và chất lượng mũi nhọn phổ thông đã có những chuyển biến tích cực. Công tác phổ cập giáo dục và xóa mù chữ được duy trì. Quy mô trường, lớp được mở rộng, mạng lưới cơ sở vật chất thiết bị dạy học được tăng cường.

Đại biểu dự Hội nghị

Trong năm học, toàn ngành có 35 đơn vị trường học các cấp với tổng số trên 13.400 học sinh được biên chế ở 465 lớp học. Công tác bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục được chú trọng, công tác kiểm tra, kiểm định giáo dục chất lượng được tiến hành thường xuyên. Hiện toàn ngành có 864 cán bộ, giáo viên và nhân viên, 100% cán bộ, giáo viên đạt chuẩn về trình độ đào tạo, 76,3% cán bộ giáo viên có trình độ trên chuẩn. Qua đó chất lượng giáo dục của huyện ngày càng được nâng lên. Ở bậc học mầm non, các trường đều thực hiện chương trình giáo dục  mầm non mới, 100% trường có lớp bán trú và thực hiện tốt vệ sinh an toàn thực phẩm , cân đối đảm bảo khẩu phần ăn cho trẻ phù hợp theo mùa, 100% trường tổ chức giáo dục vệ sinh răng miệng cho trẻ,  đến cuối năm học 100%  trẻ 5 tuổi đạt yêu cầu chương trình giáo dục mầm non; tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân chiếm 6,6%; tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi chiếm 9,3%.  Ở bậc tiểu học, ngành tiếp tục triển khai có hiệu quả 3 chương trình mô hình trường học mới VNEN tại 8 đơn vị trường học, triển khai chương trình Tiếng việt lớp 1- Công nghệ giáo dục tại 14/14 trường; tỷ lệ học sinh 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100% và 11 tuổi vào lớp 6 đạt 98,97%; 100% số lớp tại các trường học 2 buổi/ngày; đánh giá kết quả hoàn thành chương trình tiểu học cuối năm học đạt trên 97,4%.

Ở bậc Trung học cơ sở tiếp tục thực hiện dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng điều chỉnh bộ phân phối chương trình dùng chung phù hợp với đặc điểm của địa phương, dạy 2 buổi/ngày, tổ chức ôn tập, phụ đạo cho học sinh yếu kém theo Đề án nâng cao chất lượng học sinh dân tộc thiểu số, chú trọng bồi dưỡng học sinh khá, giỏi. Triển khai 4 lớp thí điểm theo chương trình mới thuộc Đề án ngoại ngũ Quốc gia 2020, hàng năm có từ 75% trở lên học sinh Trung học cơ sở sau tốt nghiệp tiếp tục học Trung học phổ thông, bổ túc, học nghề. 

Đ/c Nguyễn Trọng Thắng - Phó GĐ Sở GD&ĐT tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Đánh giá kết quả hoàn thành bậc Trung học cơ sở cuối năm học 2015-2016, toàn huyện có 713 học sinh được công nhận tốt nghiệp THCS; tỷ lệ học sinh giỏi chiếm 7,57%; khá chiếm 33,57%. Đặc biệt, trong năm học có nhiều học sinh tham gia thi Olympic tiếng anh, thi giải toán trên máy tính cấp tỉnh, toàn quốc đạt giải cao. Bên cạnh đó, ngành luôn chú trọng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý giáo dục và dạy học, 100%  các đơn vị trường học nối mạng Internet và có cán bộ, giáo viên kiêm nhiệm công tác công nghệ thông tin và có hộp thư điện tử, trên 95% giáo viên soạn giáo án bằng máy vi tính và biết khai thác các thông tin trên mạng phục vụ công tác chuyên môn, 100% giáo viên các cấp biết sử dụng phần mềm trình chiếu phục vụ giảng dạy. Công tác xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia tiếp tục được đẩy nhanh tiến độ, tính đến tháng 7 năm 2016, toàn huyện có 16/33 trường đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỷ lệ 48,48%, tăng 4 trường so với năm học trước. Kết quả  phổ cập giáo dục và xóa mù chữ được duy trì, trong năm học đã hoàn thành công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi.

Trong năm học mới 2016- 2017 ngành giáo dục và đào tạo huyện tập trung tăng cường kỷ cương, nề nếp trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Triển khai có hiệu quả Chương trình số 137 ngày 7/7/2014 của Ban chấp hành Đảng bộ huyện về thực hiện Nghị quyết số 29 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VI về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, củng cố kết quả sau tiêu rhọc và THCS. Tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục các cấp, cử giáo viên đi bồi dưỡng, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu dạy học trong tình hình mới. Không ngừng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tham luận của các đơn vị Trường học về nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường học mầm non, đổi mới thư viện trường học, phát triển văn hóa đọc trong nhà trường.

Đ/c Mai Thoan - PCT TT UBND huyện khen thưởng cho cá nhân có thành tích xuất sắc

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh và lãnh đạo huyện đã ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện đã đạt được trong năm học qua. Đồng thời, để nâng cao chất lượng giáo dục và hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới 2016- 2017, các đồng chí đề nghị tiếp tục duy trì bán trú đối với bậc học mầm non, duy trì việc học hai buổi /ngày; đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng giáo dục, trong đó mỗi cán bộ, giáo viên là một tấm gương sáng để học sinh noi theo; chủ động xây dụng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính về giáo dục và đào tạo. Tăng cường ứng dụng CNTT trong công tác quản lý; đẩy mạnh xã hội hóa để huy động nguồn lực của xã hội nhằm phát triển giáo dục và đào tạo…  

Khen thưởng cho học sinh có thành tích xuất sắc

Nhân dịp này, Ủy ban nhân dân tỉnh Kon tum, Sở Giáo dục và Đào tạo đã khen thưởng 8 tập thể, 15  cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi giai đoạn 2010-2015; Hội nghị cũng đã tuyên dương 10 tập thể, 519 cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 61 chiến sỹ thi đua cơ sở  và có 2 tập thể, 8 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong năm học 2015- 2016. Ngoài ra, cũng tại hội nghị Hội khuyến học cũng đã tuyên dương tặng giấy khen và phần thưởng cho 12 giáo viên  và 70 Học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp/.

Ngọc Mai
Số lượt xem:1110
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 10959 Số người online:
Phát triển:TNC