banner
Thứ 5, ngày 25 tháng 4 năm 2024
Kỳ vọng một nhiệm kỳ trách nhiệm, hiệu quả
24-5-2016

Mặc dù, danh sách các ứng viên đã được niêm yết tại thôn đã nhiều ngày, cử tri xem đi, xem lại từng người một. Nhưng trước giờ bầu cử, ai ai cũng muốn xem lại lần nữa, đọc thật kỹ thông tin về lý lịch, trình độ năng lực, quá trình công tác của từng người, bàn luận về các ứng cử viên. Cử tri muốn tìm ra người có đủ đức, đủ tài, có trình độ, năng lực, tâm huyết với cử tri để gửi gắm niềm tin đối với ứng viên. “Người này thạc sỹ, người kia tiến sỹ kinh tế”, “Người này cởi mở, dễ gần; người kia rất trách nhiệm…” tiếng bàn tán xôn xao trong đám đông được nhiều người chú ý. Thế mới biết, cử tri lựa chọn người như thế nào, đặt niềm tin vào ai cũng phải có cơ sở. 

Từ kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ qua, cử tri đánh giá đại biểu dân cử trên địa bàn huyện đã phát huy tốt vai trò đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, thường xuyên gắn bó với cử tri và nhân dân, góp phần từng bước nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Hội đồng nhân dân. Nhiều ý kiến kiến nghị của cử tri đã được các cấp thẩm quyền giải quyết thấu đáo. Những bức xúc nổi cộm trong dân đã được các ngành chức năng quan tâm khắc phục sau hoạt động giám sát của đại biểu và cơ quan dân cử. Điều đó đã củng cố niềm tin của cử tri đối với cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương.

Phát phiếu bầu cử cho cử tri

Một nhiệm kỳ đã qua, đại biểu và cơ quan dân cử trên địa bàn huyện Ngọc Hồi đã hoạt động hết mình, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Nhà nước và nhân dân. Nhiều vấn đề người dân đưa ra đã được chính quyền giải quyết triệt để sau kiến nghị của Hội đồng nhân dân. Nhiệm kỳ tới, cử tri kỳ vọng đại biểu dân cử trách nhiệm hơn với nhiệm vụ. Dành thời gian thoả đáng cho hoạt động của Hội đồng nhân dân. Đặc biệt, đại biểu hoạt động chuyên trách cần phải nhiệt thành, mạnh dạn thẳng thắn, dám nghĩ dám làm, không ngại va chạm, đặt lợi ích của cử tri lên hàng đầu, biết chia sẻ niềm vui nỗi buồn cùng với cử tri.

Nhiệm kỳ 2016 -2021, là một nhiệm kỳ mới với nhiều thay đổi về cơ cấu tổ chức bộ máy theo Luật chính quyền địa phương đối với Thường trực và các Ban HĐND. Nhân dân và cử tri có quyền kỳ vọng vào lời hứa và chương trình hành động của các ứng viên; kỳ vọng vào tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của cơ quan dân cử để hoàn thành nhiệm vụ của mình theo Luật định, cũng như hoàn thành trách nhiệm đối với cử tri đã bầu ra mình. Tính kế thừa và phát triển của hoạt động HĐND, gắn với sự hoàn thiện dần các cơ chế chính sách là điều kiện thuận lợi để nâng dần vị thế cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, cơ quan đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, đáp lại lòng mong mỏi và sự kỳ vọng của cử tri đối với đại biểu và cơ quan dân cử./. 

Phan Thị Kim
Số lượt xem:551
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 3488 Số người online:
Phát triển:TNC