banner
Thứ 6, ngày 19 tháng 4 năm 2024
Lễ Truy điệu và An táng hài cốt liệt sỹ
20-5-2016

Về dự buổi lễ có Đoàn đại biểu Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Kon Tum do đồng chí Y Mửi – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn; Đoàn đại biểu của Bộ Tư lệnh Quân khu V; Đoàn đại biểu của Tỉnh ủy, Ủy ban chính quyền và Ban công tác đặc biệt tỉnh Attapư, tỉnh Chăm Pa Sắc, tỉnh Sê Kông nước CHDCND Lào; Đoàn đại biểu tỉnh Ratanakiri Vương quốc Campuchia. Buổi lễ còn có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang tỉnh; Thường trực Huyện uỷ, HĐND-UBND huyện và đông đảo cán bộ, chiến sỹ, học sinh và nhân dân trên địa bàn huyện.

 

Tiếp tục thực hiện Hiệp định của Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam với Chính phủ nước CHDCND Lào, Chính phủ Vương quốc Campuchia về việc tìm kiếm, cất bốc và hồi hương hài cốt liệt sỹ Quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại Lào và Campuchia về nước. Với tinh thần trách nhiệm cao nhất và trên hết là tình cảm đồng chí, đồng đội thiêng liêng sâu nặng, cùng với đó là sự kết hợp tạo điều kiện thuận lợi của Ban công tác đặc biệt 3 tỉnh Nam Lào và Ban chuyên trách tỉnh Ratanakiri – Vương quốc Campuchia.

Mùa khô 2015 - 2016, Đội tìm kiếm, cất bốc và quy tập HCLS (K53) thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Kon Tum đã khảo sát, tìm kiếm, cất bốc HCLS địa bàn 4 tỉnh: Sê Kông, Chăm Pa Sắc và Attapư (CHDCND Lào) và Rattanakiri (Vương quốc Campuchia). Sau hơn 6 tháng triển khai tìm kiếm, cất bốc và quy tập đầy khó khăn, song với tinh thần trách nhiệm cao, cùng với sự đùm bọc sẻ chia của chính quyền và nhân dân các bộ tộc Lào và Campuchia, Đội K53 đã tìm kiếm và quy tập được 14 HCLS. Trong đó, 05 HCLS được tìm thấy tại 2 tỉnh Chăm Pa Sắc và Áttapư (Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào); 09 HCLS được tìm thấy tại tỉnh Rattanakiri (Vương quốc Campuchia). Cả 14 hài cốt này đều chưa xác định được tên và quê quán.

Đọc Lời điếu tại buổi lễ, đồng chí Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chuyên trách tỉnh bày tỏ: Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Kon Tum luôn luôn ghi nhớ sự hy sinh vô cùng cao cả và anh dũng của các anh đã mang lại hòa bình, ấm no cho thế hệ hôm nay. Là người kế tiếp sự nghiệp vẻ vang mà các anh đã đi qua, chúng tôi xin hứa sẽ làm hết sức mình để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XV, từng bước đưa đồng bào các dân tộc trong tỉnh đến ấm no, hạnh phúc. Tiếp tục giữ gìn, củng cố và phát triển hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp sẵn có giữa Việt Nam – Lào, Việt Nam – Canpuchia trong tình hình mới. 

Hà Anh
Số lượt xem:853
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 1853 Số người online:
Phát triển:TNC