banner
Thứ 4, ngày 24 tháng 4 năm 2024
Huyện Ngọc Hồi tham gia Hội nghị trực tuyến của Chính phủ
5-5-2016

Dự Hội nghị có các đồng chí là lãnh đạo của Chính phủ; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố và đại diện doanh nghiệp trong cả nước. Tham dự Hội nghị tại điểm cầu huyện Ngọc Hồi có đồng chí Trần Văn Chí - Chủ tịch UBND huyện; cùng lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành và các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn huyện.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định doanh nghiệp tiếp tục là động lực của phát triển kinh tế; Chính phủ tạo điều kiện thuận lợi nhất để khởi nghiệp kinh doanh, thúc đẩy các doanh nghiệp phát triển cả về số lượng và chất lượng. Trên cơ sở đó, Chính phủ tổ chức hội nghị nhằm đề ra các giải pháp xây dựng thể chế, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi nhất cho doanh nghiệp; giải quyết các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp.

Báo cáo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tại Hội nghị cho biết cuối năm 2015 cả nước có trên 500.000 doanh nghiệp. Tuy nhiên, chỉ có 42% doanh nghiệp hoạt động có lãi, hơn một nửa doanh nghiệp thua lỗ hoặc hòa vốn. Điều này cho thấy hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp còn thấp và môi trường đầu tư kinh doanh còn nhiều khó khăn.

Với hình thức thẳng thắn xây dựng, Chính phủ cùng với cộng đồng doanh nghiệp đã cùng bàn thảo và đưa ra những giải pháp cụ thể, thiết thực với mục tiêu phát huy tối đa những thuận lợi, tạo mọi thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp phát triển nhanh, bền vững, hiệu quả... nhằm đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế đất nước. 

Mỹ Quyên
Số lượt xem:955
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 18086 Số người online:
Phát triển:TNC